- Hội đồng khoa học bệnh viện - Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) đã nhóm họp trong suốt 4g liền nhưng sau đó vẫn chưa công bố kết quả nguyên nhân vụ sản phụ 10 lần siêu âm song thai đến khi sinh chỉ có 1.

Chị Hiên và cháu gái vừa sinh

Cuộc họp bắt đầu từ 13g30 ngày 24/7 kéo dài đến 17g30 trong đó thành phần tham dự gồm các bác sĩ có liên quan và nhiều chuyên viên đầu ngành sản phụ khoa.

Báo chí không được tham dự. Nhiều phóng viên bị. . . “giam lỏng” trong một căn phòng trong khu vực hành chính. Một số phóng viên không chịu được tù túng trong nhiều giờ liền đã đi qua đi lại trong hành lang đều được nhân viên bệnh viện mời vào bên trong.

Tại phòng họp số 1, nơi diễn ra cuộc họp của Hội đồng khoa học bệnh viện được đóng kín và cửa kính được che chắn bằng những tấm màn dày, không ai có thể biết được những gì bên trong.

Đến 17g30, bác sĩ Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã tiếp xúc chớp nhoáng với báo chí. Theo bác sĩ Hưng, hiện chưa thể công bố kết quả. Ngày 25/7, sẽ có một buổi họp Hội đồng bệnh viện khác sau đó sẽ có thông cáo báo chí chuyển tới các cơ quan truyền thông.

Xe hủ tiếu gõ phơi sương hơn 10 ngày nay.

Trong lúc đang tiếp xúc với bác sĩ Hưng, chúng tôi nhận được điện thoại của anh Trần Võ Chí Tâm, chồng sản phụ Trần Thị Kim Hiên. Anh Tâm thông báo vợ anh cùng đứa con sơ sinh đã rời bệnh viện vào lúc 17g.

Chờ đợi nhiều giờ không được gì, chúng tôi đã ghé qua phòng trọ của đôi vợ chồng nghèo trên đường Tân Lập 2 (P.Hiệp Phú Q.9). Trên chiếc giường ọp ep, chị Hiên buồn rầu, vừa vỗ về con vừa…rơi nước mắt. Phía trước phòng trọ, chiếc xe hủ tiếu gõ -   phương tiên mưu sinh - đã phơi sương hơn 10 ngày nay bởi cả nhà đều dành thời gian vào ca sinh nở của chị, mỏi mòn chờ giải thích từ Ban giám đốc bệnh viện về việc siêu âm 10 lần song thai, sinh chỉ 1.
 
Chị Hiên cho biết chị được cho về nhà mà chưa qua một thủ tục xuất viện nào. Chị đã đóng tạm ứng 5 triệu đồng. Đáng lưu ý, anh Tâm tiết lộ từ khi báo chí vào cuộc, tất cả các khoản tiền “lót tay” cho bác sĩ và điều dưỡng trong đó có tiền bồi dưỡng ca mổ 2 triệu đồng đều đã được âm thầm trả lại bằng nhiều cách.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Trần Chánh Nghĩa