- Hành nghề bán dâm nam, Thuận vẫn lén lút có bạn gái nên bị “má mì” cho thôi việc. Túng tiền, hắn đã đi cướp để trả “tình phí”.

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội vừa tạm giữ Trần Văn Thuận (SN 1996, trú tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) để làm rõ hành vi cướp giật của anh ta.

Sinh ra ở miền quê nghèo, Thuận thôi học từ năm lớp 6 rồi sau đó bỏ nhà lên Hà Nội sống lang thang, lấy ghế đá làm giường. Cách đây 2 năm, trong một lần vạ vật ở ghế đá tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, xuất hiện trước mặt Thuận một người đàn ông tự xưng là “Dì Lân”.
 
Thuận tại cơ quan công an

 
“Dì Lân” đã ngon ngọt dụ Thuận đi vào con đường bán dâm nam. Nghe công việc nhàn hạ lại kiếm được nhiều tiền, Thuận đã gật đầu đồng ý bước chân vào bùn đen.

Lúc ấy, chưa đầy 15 tuổi, em thấy sợ. Nhưng sau lần đầu tiên “đi khách”, em được trả 500.000 đồng, kiếm tiền dễ dàng khiến em thấy ham”, lời của Thuận.

Thuận bắt đầu “đổi đời” khi đã biết kiếm tiền bằng “vốn tự có”. Mỗi lần phục vụ các “quý ông”, Thuận được trả từ 300.000- 500.000 đồng. Nếu gặp khách nước ngoài, Thuận kiếm được vài triệu cho một lần “mây mưa”.

Để kiếm được nhiều khách, Thuận lên mạng chát chít, làm quen và mời chào những người đàn ông có nhu cầu. Và trong những lần lướt net đó, anh ta vô tình quen biết Nguyễn Thị Kiều T. (SN 1994, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Cũng như Thuận, T. sống lang thang, lấy quán net làm nhà. T. không bao giờ nhắc đến cha mẹ, chỉ thỉnh thoảng nhớ về những kỷ niệm với bà nội. Rồi tình cảm yêu đương giữa Thuận và T. nảy nở.

Tình yêu của cả hai chưa kéo dài được bao lâu thì T. bị lừa bán vào ổ mại dâm tại tỉnh Bắc Giang. Biết chuyện, Thuận cố tích cóp từ số tiền bán dâm nam để chuộc người yêu về. Sau lần đó, tình cảm giữa Thuận và T. càng gắn bó hơn.
 
Lúc ấy, T. vẫn chưa biết Thuận kiếm tiền bằng nghề mại dâm nam. Nhưng từ khi có người yêu, Thuận ít đi khách hẳn. Thuận lén lút có bạn gái nên bị “má mì” cho thôi việc. Không có tiền chi trả “tình phí”, Thuận nảy sinh ý định đi cướp.

Ngày 16/7, Thuận gặp Lưu Mạnh Thắng (SN 1985, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội), một kẻ sống lang thang ở hồ Hoàn Kiếm. Cả 2 đã rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Ngày 17/7, Thắng chở Thuận đi lòng vòng qua nhiều con phố để “tìm mồi”. Đến khoảng 14h cùng ngày, cả hai đến Quốc lộ 3 (thuộc địa bàn thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thì phát hiện một người phụ nữ đi chiếc xe máy Suzuki màu đen đi hướng Hà Nội - Thái Nguyên.

Thắng điều khiển xe áp sát nạn nhân và giật chiếc túi xách của nạn nhân rồi bỏ chạy. Bọn chúng kiểm tra bên trong túi xách có 50 triệu đồng đã chia nhau.

Có tiền, Thuận đưa bạn gái đi biển chơi. Hắn tỏ ra hào phóng trước mặt người yêu khi sẵn sàng rút 1 triệu đồng cho người ăn xin bị cụt hai chân.

Ngày 20/7, Thắng đã bị Công an huyện Đông Anh, Hà Nội bắt giữ. Biết không thể trốn thoát, Thuận cũng đến Công an huyện Sóc Sơn đầu thú.

T.Nhung