- Đoạn đường trên QL1A, đi qua địa phận phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) xuống cấp nghiêm trọng, lòng đường xuất hiện những vệt nổi, lòng chảo kéo dài hơn 500m khiến cho các phương tiện đi lại khó khăn. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra.

Nhiều tháng qua, các phương tiện tham gia giao thông trên QL1A đoạn qua thị xã Hồng Lĩnh không khỏi rùng mình trước cảnh “rồng rắn” xuất hiện trên đường, nguy hiểm tới các phương tiện lưu thông.

Khoảng hơn 500m mặt đường rải nhựa đã bị biến dạng, xuất hiện những vệt gồ ghề kéo dài. Cùng với đó là những “lòng chảo” kéo dài trên mặt đường.

Một lái xe thường đi qua đoạn này cho biết, do biết trước nguy hiểm do mặt đường xuống cấp nên khi điều khiển xe qua đây anh phải chạy dưới tốc độ cho phép, không thì rất nguy hiểm. Nếu ai không biết mà chạy nhanh thì rất dễ tai nạn, nhất là trời mưa, hoặc ban đêm khi các phương tiện chạy ẩu.

Một số người dân ở đây cho biết, đoạn QL1A qua địa bàn này là 'điểm đen' về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua. Do mặt đường xuất hiện “rồng rắn” như vậy nên đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại cung đường này, nhẹ thì chấn thương, hỏng xe, nặng thì chết người.

“Mặt đường xuống cấp nguy hiểm như vậy nhưng không hiểu sao các cơ quan quản lý đường bộ không khắc phục khiến người tham gia giao thông thường lo sợ”, một người dân nói.

Thông tin với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Trung, Đội trưởng Đội CSGT Hồng Lĩnh cho hay, đoạn đường này xuống cấp đã nhiều năm nay, người dân cũng như chính quyền đều rất bức xúc. Công an Thị xã Hồng Lĩnh, Ban ATGT thị xã  đã có nhiều văn bản kiến nghị đến Khu quản lý đường bộ 4 để xử lý, nhưng đến nay vẫn không thay đổi.

Theo ông Trung thì rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên cung đường này. Để giúp các phương tiện không chạy nhanh khi vào đoạn đường này, lực lượng CSGT đã bố trí máy đo tốc độ để giảm bớt nguy hiểm cho các phương tiện.

“Đến nay đoạn đường này vẫn rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với các lái xe không biết để giảm tốc độ. Nhất là về ban đêm hoặc trời mưa trơn trượt thì rất dễ bị lạc tay lái gây tai nạn”, ông Trung nói tiếp.

Được biết, cách đây 2 năm, cơ quan quản lý đường bộ có sửa chữa 1 lần bằng cách cào ủi các vệt gồ ghề nhưng chỉ được một thời gian, “rồng rắn” lại xuất hiện.
 

Một số hình ảnh VietNamNet ghi lại: 
 
Những vệt nổi kéo dài hàng trăm mét khiến cho các phương tiện dễ gặp tai nạn khi đi vào đoạn đường này

 

 

 

 

 

“Lòng chảo” xuất hiện nhiều trên mặt đường.

 

Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại điểm đen “dốc Đậu Liêu” trong những năm qua.

 
Đường liên tục xuống cấp, người dân, chính quyền bức xúc nhưng thực trạng nguy hiểm không được khắc phục.

 

 

 

Hiện trường 1 vụ trật bánh khiến ô tô nổ lốp mới đây tại cung đường đen này.

Duy Tuấn