- Không những bạo hành vợ, con. Có lần chính ông chồng vũ phu đòi chôn sống vợ ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) còn chém em trai phải nhập viện. Dư luận đang rất phẫn nộ về người đàn ông này. Cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương vào cuộc sau khi VietNamNet phản ánh.


Rượu vào, chém cả em trai


Sáng ngày 26/7, P.V tiếp tục về xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc để tìm gặp người đàn ông vũ phu thường xuyên đánh vợ, có lần còn đào huyệt giữa nhà đòi chôn sống vợ như nội dung tố cáo của bà Trần Thị Thanh mà VietNamNet đã thông tin.

Mẹ con bà Thanh mong muốn chính quyền vào cuộc, can thiệp để ông Hội không còn bạo hành, đánh đập vợ, con.

Tuy nhiên, ông Trần Đình Hội, chồng bà Thanh không có mặt ở địa phương. Gọi vào số điện thoại của ông mà người thân cung cấp thì không liên lạc được. Thông tin từ ông Hoàng Quý Thành, công an viên xóm Đô Hành, ông Hội đang đi rừng. Nghe bảo đi 1 tuần mới về.

Tuy nhiên, về việc ông Hội bạo hành, nhiều lần đánh đập vợ thì ông Thành nói không rõ.

Thông tin từ những người hàng xóm của vợ chồng ông Hội: "Hai vợ chồng này thường xuyên mâu thuẫn, chửi bới nhau. Đã rất nhiều lần ông Hội đánh bà Thanh. Đỉnh điểm cái lần ông đào huyệt giữa nhà đòi chôn sống vợ ai cũng biết, cả làng ai cũng khiếp sợ".

Một phụ nữ giấu tên cho biết, ông Hội hay rượu, tính khí nóng nảy, nhiều lần đánh nhau.

Về việc bà Thanh tố cáo ông Trần Đình Đảng (em trai ông Hội), nhiều lần đánh đập bà. Ông Đảng cho rằng mình không đánh bà Thanh. Chỉ có mới đây, khi ông đến xin bà Thanh mấy ngọn lá tro (lá cọ), bà Thanh không cho nhưng ông vẫn chặt thì bà Thanh chửi, lấy đá ném nên ông mới đuổi theo vào nhà rồi đập vỡ nồi cơm điện. Nhưng cái nồi đó đã bị hỏng từ trước. Còn người thì ông không đánh(?)

Cũng theo ông Đảng, việc vợ chồng ông Hội thường xuyên cãi cọ, rồi ông Hội đánh bà Thanh là có thật. Đã nhiều lần ông biết nhưng không dám đến can ngăn. Vì "đó là chuyện riêng của gia đình người ta. Lên can, không được, có khi còn bị ông Hội đánh cho nữa thì khổ".

Vào năm 1987, khi ông Hội đi uống rượu về, tức chuyện gì đó với ông Đảng nên lấy dao chặt một hàng cau trước sân nhà ông. Thấy anh trai chặt cau, ông Đảng chửi thì bị ông Hội chém một nhát vào đầu máu chảy loang lổ phải đưa đi viện cấp cứu, khâu 12 mũi. Vết chém đó nay vẫn còn để lại dấu vết.

Sau lần đó, ông Hội bỏ đi biệt tăm 3 năm không về nhà. "Khi tôi đi tìm thì thấy ông ấy đang ở Quảng Bình. Tôi nói anh về nhà đi. Đừng khổ sở như thế nữa. Em không căm thù, bắt đền chi anh nữa. Cuối cùng ông ấy mới chịu về" - ông Đảng kể lại.

Cũng theo ông Đảng, cái lần ông Hội đào huyệt giữa nhà đòi chôn vợ ông cũng biết. Chính ông có lên xem. Nhưng ông cũng không dám can ngăn vì biết ông Hội rất nóng tính.

Việc ông Hội có đi ngoại tình với người đàn bà khác, ông Đảng cũng có biết. Cũng vì thế bà Thanh ghen tuông, nên vợ chồng khúc mắc.

“Quá vũ phu, quá dã man”

Trao đổi với Phó chủ tịch HĐND xã Mỹ Lộc, ông Trần Đình Mọn cho biết, đúng là vợ chồng bà Thanh đã lục đục kéo dài nhiều năm nay.
 
Vết sẹo trên đầu ông Đảng, do anh trai trong một lần say rượu, đã cầm dao chém khiến em phải nhập viện, khâu 12 mũi.

Đã có một số lần bà Thanh báo cáo lên xã việc bị chồng đánh đập. Sau đó, xã cũng đã mời hai vợ chồng đến làm việc, hòa giải. Nhưng lắng được thời gian rồi lại tiếp tục tái diễn.

Cũng theo ông Mọn, sau khi báo VietNamNet đăng bài, ông cũng đã đọc. Hiện đang chỉ đạo công an xã giải quyết cho mạnh tay, dứt điểm, không để kéo dài, nếu họ không thể chung sống được với nhau, muốn li dị thì cũng hướng dẫn giúp họ.

Trưởng công an xã Mỹ Lộc Trần Đình Dũng cho biết, về việc bà Thanh gửi đơn tố cáo ông Đảng đánh, ngày 25/7, Công an xã đã gửi giấy triệu tập đến 2 người. Và chiều 26/7 sẽ làm việc với họ.

Giải quyết vấn đề chồng bạo hành, đánh đập bà Thanh như báo nêu, ông Dũng nói công an chưa làm việc đó. Vì bà Thanh chưa gửi đơn tố cáo lên công an xã.

Bà Hoàng Thị Tân, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Mỹ Lộc cho biết, vợ chồng bà Thanh là một trường hợp đặc biệt của xã. Họ sống bất hòa từ lâu nay.

Sau những lần biết bà Thanh bị chồng đánh đập, Hội phụ nữ xã cũng đã đến khuyên giải. Nhưng rồi vẫn không đạt hiệu quả.

Trao đổi với Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Can Lộc, bà Nguyễn Thị Thu Hà tỏ ra rất ngạc nhiên về sự việc mà P.V đề cập. Bà Hà cho biết, cũng chưa đọc báo, nên chưa biết vấn đề báo nêu là gì, cụ thể ra sao.

Hội phụ nữ huyện cũng chưa khi nào nhận được đơn tố cáo của bà Thanh. Hội phụ nữ xã Mỹ Lộc cũng chưa một lần báo cáo sự việc lên.

Tuy nhiên, bà Hà khẳng định sẽ sớm cử người, phối hợp với Hội phụ nữ xã Mỹ Lộc đến gia đình nắm bắt thông tin, cùng với chính quyền địa phương thuyết phục, hòa giải để tình trạng đó không còn tiếp diễn.

Về việc 'chồng đào huyệt giữa nhà đòi chôn sống vợ', bà Hà cho rằng đó là hành động “quá vũ phu, quá dã man”. Từ trước đến nay, trên địa bàn huyện, đây là lần đầu tiên mới nghe đến.

Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc Đặng Trần Phong cho biết, ngay sau khi báo VietNamNet có đăng bài, sáng 26/7 ông đã chỉ đạo Văn phòng có văn bản chỉ đạo xã Mỹ Lộc khẩn trương xác minh, báo cáo sự việc lên cho huyện.

Trần Văn - Duy Tuấn