Bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, 3 cô gái trẻ bị ép tiếp 28 lượt khách/đêm. Quá uất ức, đau khổ, những nạn nhân của vụ buôn người này đã hợp sức sát hại má mì để thoát thân.
 
Ngày 27/7, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án giết người gây xôn xao dư luận vào năm 2011. Các bị cáo là Phùng Thị Huyền Tr. (SN 1993, quê Hải Dương), Bùi Linh Tr. (SN 1992, quê Bắc Giang), Đinh Thị L. (SN 1991, quê Ninh Bình).

Ba cô gái này là nạn nhân của 1 vụ buôn người. Để thoát khỏi “động quỷ” họ đã bàn nhau sát hại má mì để trở về nhà.


Ba bị cáo tại tòa (Ảnh: Tiền phong)
 
Sự việc bắt đầu từ ngày 10/8/2011, phía Công an TP.Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc, gửi công hàm cho Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp làm rõ một vụ án giết người tại Trung Quốc do các đối tượng người Việt Nam gây ra.
 
Vụ án mạng xảy ra tại phòng trọ ở thị trấn Thái Bình, khu Giang Châu, TP.Sùng Tả. Nạn nhân được xác định là A Hương, tên thật là Nguyễn Thị Đạt (SN 1987), trú tại xã Bằng Khánh, Lộc Bình, Lạng Sơn bị đánh đến chết bằng vỏ chai, dao nhọn và ghế. Sau đó, hung thủ nhanh chóng được xác định là Bùi Linh Tr., Phùng Thị Huyền Tr. và Đinh Thị L. Sau khi được vận động, cả 3 đối tượng đã đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú.
 
Được biết, trước đó, qua chat trên mạng internet, 3 cô được Nguyễn Thị Đạt (SN 1987, ở Lộc Bình, Lạng Sơn) mời lên biên giới ăn chơi, mua sắm hàng Trung Quốc giá rẻ. Song thực tế, cả 3 cô gái bị Đạt lừa sang Trung Quốc và đưa vào ổ mại dâm.

Tại đây, cả 3 đều bị A Hương ép bán dâm trung bình mỗi ngày trên dưới 20 lần. Thậm chí có ngày lên đến 28 lần. Do không có biện pháp phòng tránh, Phùng Thị Huyền Tr. đã mang thai. Biết Tr. mang thai giá bán dâm sẽ giảm, A Hương ép Tr. thực hiện các mánh khóe khác để chiều khách, và có ý bán Tr. cho 1 chủ chứa khác.

Quá căm phẫn, cả 3 cô gái đã cùng nhau hợp sức giết chết kẻ buôn người vào ngày 3/8/2011 rồi gọi taxi bỏ trốn về Việt Nam qua cửa khẩu Chi Ma.
 
Từ lời khai này, 2 kẻ buôn người lừa bán các nạn nhân là Nguyễn Hữu Dậu (SN 1981, trú tại Bắc Giang) và Hoàng Thị Lan (SN 1994, trú tại Bắc Giang) cũng đã bị bắt. Tại phiên tòa, do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, Phùng Thị Huyền Tr. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, HĐXX tuyên phạt Tr. 4 năm tù. Đối tượng Bùi Linh Tr. và Đinh Thị L. mỗi bị cáo lĩnh án 5 năm tù.
 
Nhiều người cho rằng, các hung thủ đồng thời cũng là nạn nhân tuổi còn trẻ đã phải chịu quá nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần. Nhưng đó cũng là bài học đắt giá cho sự bồng bột, nhẹ dạ của các cô gái này, mặt khác cũng là sự cảnh tỉnh về mặt trái của các mối quan hệ xa lạ xuất hiện từ mạng Internet.
 
P. Lan (Tổng hợp)