- Ngày 31/7, UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho hay, đang xem xét ý kiến của Sở GTVT tỉnh này liên quan đến thực trạng hiện tại của Quốc lộ 51 và mức phí liên quan.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kiến nghị, một mặt, trung ương nên xem xét mua lại BOT dự án này sau đó giao cho một đơn vị Nhà nước quản lý.

Mặt khác, chi phí đầu tư dự án BOT xây dựng mở rộng quốc lộ 51 đã tăng do biến động giá, nếu tăng mức thu phí lên gấp 2 so với hiện nay như đề xuất của Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (BVEC) thì sẽ tạo gánh nặng cho các nhà đầu tư

Quốc lộ 51 đã chính thức lỗi hẹn hoàn công

Chính vì vậy Sở GTVT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu kiến nghị giữ nguyên mức thu phí hiện hành trên quốc lộ 51. Điều này sẽ giúp thu hút đầu tư và tạo thuận lợi cho các dự án cảng biển, logistics.

Như VietNamNet đã thông tin, mới đây Bộ GTVT đã báo cáo lên Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ thực trạng dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 và những giải pháp.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã phê bình BVEC, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Quản lý xây dựng về chất lượng công trình vì không tích cực kiểm tra, giám sát chất lượng công trình nói trên.

Dự án mở rộng Quốc lộ 51 được khởi công từ tháng 08/2009 với tổng mức đầu tư 3.300 tỷ đồng. Do quy mô tới 8 làn xe nên tuyến đường này được kỳ vọng mở ra một đột phá mới về giao thông vận tải kết nối giữa Bà Rịa- Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, cho đến nay, hàng loạt đoạn đường và cầu vẫn chưa hoàn thiện khiến tai nạn tăng cao, người dân sống trên quốc lộ này thiệt hại lớn về kinh tế.

Quốc Quang