Bác sĩ chuyên khoa sâu Phẫu thuật thẩm mỹ tư vấn trực tuyến: Để chỉnh hình khuôn mặt thon gọn vĩnh viễn giống các ngôi sao Hàn Quốc, bạn được phẫu thuật hàm mặt phía trong miệng. Bác sĩ Hàn Quốc và Việt Nam cùng thực hiện tại TP.HCM. Không sẹo, không biến chứng, chi phí bằng 1/3 so với mổ tại Hàn Quốc.

Kpop và Điện ảnh Hàn Quốc với những ngôi sao sở hữu khuôn mặt trái xoan kiêu sa, gợi cảm đang dấy lên một "giấc mơ làm đẹp" trong hàng triệu fan Việt, nhất là những người có bất thường hàm mặt (hiện chiếm tỷ lệ cao trong dân số).

Dù biết đó là vẻ đẹp dao kéo, "khuôn trăng sao Hàn" (thường gọi là gương mặt V-line), vẫn được 100% giới trẻ châu Á ngưỡng mộ. Theo một nghiên cứu mới nhất tại xứ Kim Chi, 98% phụ nữ thích phẫu thuật thẩm mỹ và thực sự có đến 58% phụ nữ Hàn Quốc đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có chỉnh hình khuôn mặt.

Tại Việt Nam, tuy chưa có khảo sát nào về "giấc mơ V-line", nhưng có thể thấy rõ là hầu hết phụ nữ và giới trẻ mong ước sở hữu gương mặt thon gọn như người Phương Tây và các sao Hàn Quốc, thay vì khuôn mặt to, góc cạnh với đường nét cằm, hàm khá thô của người Á Đông.

Với những người có bất thường hàm, mặt thì chỉnh hình hàm mặt để có khuôn mặt trái xoan kiểu sao Hàn còn là nỗi khát khao. Theo thống kê của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, 90% người Việt bị sâu răng và mắc các bệnh răng miệng, gây lệch lạc răng. Ở Hà Nội, tỷ lệ người có răng lệch lạc là 96,1%. Tỷ lệ sai khớp cắn tại TP.HCM, lứa tuổi từ 17-27 là 83,2%. Những bất thường này nếu không được điều trị kịp thời, qua thời gian, gây các biến dạng phức hợp, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và chức năng. Đặc biệt, làm thay đổi cấu trúc của các tầng mặt, dẫn đến hiện tượng khuôn mặt mất cân xứng, 2 góc hàm to, răng hô, móm, cằm lẹm hoặc nhô.

Không chỉ người có bất thường hàm mặt mới khát khao vẻ đẹp Hàn Quốc. Ngay nhiều người đẹp Việt, mê thích V-line đến độ vẫn đi độn cằm, làm gọn mặt.

Tuy nhiên nhiều người chỉ nghe đến dao kéo là ngại, bởi chỉ muốn thay đổi 1 chút khuôn mặt cho nhỏ xinh, duyên dáng hơn. Liệu gọt hàm, độn cằm theo kiểu Hàn Quốc có tự nhiên hay không, có đau, ảnh hưởng đến sức khỏe? "Bảo hành, bảo trì" sau phẫu thuật thế nào? Phẫu thuật hàm mặt ở đâu uy tín? Có nên sang nước ngoài thực hiện? Có địa chỉ nào ở Việt Nam nhưng chất lượng Hàn Quốc? Chi phí đắt rẻ ra sao?

Để chuyển tải thông tin liên quan chỉnh hình khuôn mặt Vline đến đông đảo bạn đọc, VietNamNet tổ chức Giao lưu trực tuyến "
Người Việt Nam, sở hữu gương mặt sao Hàn". Khách mời là các chuyên gia phẫu thuật-chỉnh hình hàm mặt nổi tiếng, tu nghiệp tại Hàn Quốc:
- TS.BS. Seung Jong Lee- Trưởng khoa phẫu thuật hàm mặt Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW 
- NCS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Thành viên chính thức Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, Thành viên chính thức Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc, tu nghiệp phẫu thuật khuôn mặt tại Bệnh viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc.
- NCS.BS.Nguyễn Văn Việt Hảo - GĐ Chi nhánh Phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc JW TP.HCM, Tu nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện JW Hàn Quốc.

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU

Hàm vuông, cằm thô chỉnh thành dung nhan sao Hàn Quốc

thành vua,  Nữ - 25  Tuổi
Tôi bị hàm mặt hình lưỡi cày, tôi muốn chỉnh hình thành khuôn mặt trái xoan thì như thế nào?

BS Nguyễn Phan Tú Dung:  Mặt lưỡi cày là do xương hàm dưới dài quá mức so với xương hàm trên hoặc xương hàm trên bị tuột và sau còn xương hàm dưới đưa về trước. Phẫu thuật chỉnh hình khuôn mặt lưỡi cày thành khuôn mặt trái xoan có thể là cắt xương hàm dưới hoặc cả các xương hàm trên và dưới. Tuy nhiên, bạn phải đến gặp bác sĩ khám mới biết chính xác được là cần chỉnh hình phần xương nào.

Đại diện báo VietNamNet (giữa) tặng hoa các khách mời. Ảnh: D.Linh

Kim Ngân, Nữ - 46  Tuổi
Tôi đã nâng mũi, giờ gọt cằm có bị ảnh hưởng gì không? Nghe nói gọt cằm là đụng đến xương, vậy có đau không?

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Nâng mũi và gọt cằm là hai kĩ thuật có thể thực hiện hoàn toàn bình thường. Gọt cằm là phẫu thuật an toàn nhất trong các phẫu thuật xương hàm mặt. Phẫu thuật độn cằm và phẫu thuật mũi thương kết hợp để tạo đường nét I-Line.

Minh Lộc, Nam - 53 Tuổi
Mặt tôi tròn và nhiều thịt,hơi chảy xệ, không phải xương to, có làm cho bớt thịt được không?
 

TS BS Seung Jong Lee: Hiện chúng tôi chưa thấy khuôn mặt bạn, nếu có thể bạn tới bệnh viện để chúng tôi có hướng tư vấn cụ thể làm cho khuôn mặt đẹp nhất (Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, 141-143, Lê Thị Riêng, P6, Q1, TP.HCM). Có thể bạn đang cần giảm mỡ trên khuôn mặt.

NCS.BS Nguyễn Phan Tú Dung. Ảnh: D.Linh

Thanh Tú, Nữ - 36 Tuổi
Tôi cần tìm hiểu những thông tin gì nếu muốn phẫu thuật thẩm mỹ mặt?

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Bạn phải gặp trực tiếp BS để khám và tư vấn là mình có thể phẫu thuật hàm mặt hay không? Mỗi khuôn mặt có một góc cạnh khác nhau nên phẫu thuật cũng có thể khác nhau.

Le Thi Khang , Nữ - 45 Tuổi
Xin chào TS.BS Lee, tôi nghe quảng cáo gọt mặt nội soi nhưng có một số người nói là gọt mặt không thể nội soi được? Xin bác sĩ cho biết có gọt mặt nội soi thực sự hay không? Xin cám ơn bác sĩ

TS BS Seung Jong Lee: Bản thân tôi không dùng phẫu thuật nội soi, phẫu trường phẫu thuật rất nông và dễ nhìn nên chỉ có thể là một số dụng cụ hỗ trợ. Ở Hàn Quốc rất ít bác sĩ dùng phẫu thuật nội soi gọt hàm.

Thanh Minh , Nữ - 32 Tuổi
Thời gian gần đây, tôi nghe nói khá nhiều đến khái niệm độn cằm? Nhưng tôi không hiểu độn cằm là như thế nào, BS có thể giải thích rõ hơn được không?

TS BS Seung Jong Lee: Phẫu thuật cằm là một phẫu thuật an toàn hiệu quả để có khuôn mặt đẹp. Phẫu thuật độn cằm là một phẫu thuật dễ thực hiện. Phẫu thuật cằm có thể dùng phương pháp gây tê tại chỗ.

Đặng Thị Hường, Nữ - 30 Tuổi
Tôi có một câu hỏi tuy không đúng theo nội dung đang giao lưu nhưng cũng liên quan đến chỉnh hình khuôn mặt, mong các chuyên gia giúp đỡ. Con trai tôi năm nay 3 tuổi, cháu ngôi thai ngược nên khi sinh cháu bị lép má phải, xương hàm dưới bị lệch hẳn sang trái nên môi dưới cũng bị méo theo. Hiện tại mặt cháu không cân đối, bên phải bị lẹm so với bên trái, xương hàm và môi dưới lệch về bên trái. Vậy cháu có thể chỉnh hình xương hàm và mặt được không? Bao nhiêu tuổi thì cháu có thể bắt đầu chỉnh hình? Chi phí cho việc chỉnh hình của cháu có cao không? Xin cảm ơn!

TS BS Seung Jong Lee: Khuôn mặt bất cân xứng có thể chỉnh được. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉnh hình xương mặt nên thực hiện sau 18 tuổi. Đợi đến khi bé nhà chị đến tuổi có thể phẫu thuật được, bạn hãy tham vấn bác sĩ để biết cụ thể hơn.

Các khách mời giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet. Ảnh: D.Linh

nguyen thi khanh huong, Nữ - 29 Tuổi
Tôi có khuôn mặt hơi to và thô nhìn không được đẹp cho lắm. Tôi nghe nói thẩm mỹ Hàn Quốc có phương pháp gọt mặt cho thon gọn. Vậy tôi muốn chỉnh sửa khuôn mặt trái xoan như sao Hàn thì phải đến địa chỉ nào uy tín chất lượng? Giá cả như thế nào? Xin cho tôi biết cụ thể và chính xác. Cảm ơn BS!

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Bạn có thể phẫu thuât tại bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc số 598-6 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul, hoặc tại thẫm mỹ Hàn Quốc JW HCM.

Nguyễn Thị Hiền Lương, Nữ - 29 Tuổi
Thưa các chuyên gia, bác sĩ phẫu thuật. Tôi năm nay 29 tuổi, tôi có khuôn mặt tròn,mũi hơi tẹt vậy muốn phẫu thuật để khuôn mặt trở nên gọn, dài hơn, sống mũi cao hơn có phức tạp không, chi phí có tốn kém không? Nếu phẫu thuật thời gian phải nghỉ là bao lâu vì tôi là công chức nhà nước nên phải có kế hoạch cụ thể. Tôi có thể tìm tới địa chỉ nào để phẫu thuật được tốt nhất? Trân trọng cảm ơn

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Theo bạn mô tả thì khuôn măt tròn có nhiều nguyên nhân như do xương mặt, khối cơ, mỡ. Do đó, bác sĩ phải khám cụ thể mới biết được, về phần mũi tẹt thì có chỉnh hình mũi toàn diện để có khuôn mặt phù hợp với mũi. Địa chỉ có thể đến thẫm mỹ Hàn Quốc JW: 141-143 Lê Thị RIêng, P. Bến Thành, Q. 1

TS.BS Seung Jong Lee. Ảnh: D.Linh

Linh Ha, Nữ - 28  Tuổi
Nếu tôi làm phẫu thuật ở Việt Nam thì bác sĩ Hàn Quốc hay Việt Nam thực hiện? Có gì khác biệt không?

TS BS Seung Jong Lee:  Nếu phẫu thuật ở Việt Nam thì do bác sĩ Việt Nam và bác sĩ Hàn Quốc cùng thực hiện. Nếu phẫu thuật ở Hàn Quốc thì cũng có bác sĩ Việt Nam và phẫu thuật ở Việt Nam thì cũng có bác sĩ Hàn Quốc thực hiện.

Xóa nỗi lo có sẹo và biến chứng

Lan Thảo , Nữ - 25 Tuổi
Sau khi phẫu thuật xong, xương có yếu đi không? Nếu bị ai tát một phát vào mặt có... gẫy xương không?
 

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Phẫu thuật gọt xương hàm chỉ cắt một phần nhỏ xương nên không ảnh hưởng đến xương nhiều.

Ly Kim Oanh , Nữ - 36 Tuổi
Gương mặt sao Hàn là mặt như thế nào? Tôi thấy hình chụp thì đẹp nhưng không biết ở ngoài nhìn ra sao? Có để lại sẹo không?
 

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Khuôn mặt sao Hàn là khuôn mặt thon gọn kiểu khuôn mặt trái xoan mà các bác sĩ gọi là khuôn mặt V-Line. Tất cả các đường mổ phẫu thuật xương hàm đều nằm trong miệng nên hoàn toàn không để lại sẹo.

Thái Nguyên , Nam - 25 Tuổi
Tôi là nam, tôi muốn chỉnh lại khuôn mặt, vậy có khác gì nữ khi chỉnh mặt không? khi chỉnh xong có để lại sẹo dưới cằm như các ca sĩ ở Việt Nam bây giờ không?

TS BS Seung Jong Lee: Phẫu thuật thẩm mỹ cho nam và nữ đều không có gì khác nhau. Nếu phẫu thuật theo kỹ thuật của Hàn Quốc thì hoàn toàn không để lại sẹo. Bạn không phải lo lắng gì về vấn đề có để lại sẹo hay không.

NCS.BS Nguyễn Phan Tú Dung: Tất cả các đường mổ phẫu thuật xương hàm đều nằm trong miệng nên không để lại sẹo. Ảnh: D.Linh

Vũ Hồng Nhung, Nữ - 29 Tuổi
Xin chào BS, năm nay tôi 29 tuổi. Tôi có khuôn mặt theo đánh giá là hơi vuông, vì vậy tôi muốn phẫu thuật chình hình thành mặt trái xoan. Xin hỏi chi phí cho 1 ca chỉnh hình như vậy hết khoảng bao nhiêu? Và tuổi tác có ảnh hưởng đến độ thành công của ca phẫu thuật hay không? Trong và sau phẫu thuật có ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều không? Xin cảm ơn BS!

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Tuổi của bạn hoàn toàn có thể phẫu thuật được. Bất kì phẫu thuật nào cũng có thể biến chứng. Tuy nhiên nếu làm đúng kĩ thuật, đúng quy trình, bác sĩ có kinh nghiệm thì giảm thiểu tối đa các biến chứng. Chi phí ca phẫu thuật mặt trái xoan thay đổi tùy trường hợp, bạn có thể gặp trực tiếp bác sĩ mới biết được.

Hồng Đào , Nữ - 27 Tuổi
Chào BS, chỉnh khuôn mặt trái xoan có chắc chắn đẹp không? tôi thấy bạn bè và một số ca sĩ - diễn viên chỉnh xong có người đẹp người xấu, mặt thì bị đơ, nhìn gần thì rất giả. Tôi cũng có ý định chỉnh, nhưng lại sợ giống thế. Mong BS tư vấn.

TS BS Seung Jong Lee: Việc phẫu thuật cho khuôn mặt trở thành khuôn mặt trái xoan thì chắc chắn phải đẹp. Để có được tư vấn cụ thể cho khuôn mặt của bạn, bạn nên đến thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW để được tư vấn thêm. Theo như bạn nói có một số người phẫu thuật bị đơ, có lẽ là do tư vấn không đúng. Bác sĩ làm đúng kỹ thuật thì sẽ không để lại tình trạng như bạn miêu tả.

Phương Lan, Nữ - 29 Tuổi
Việc phục hồi sau phẫu thuật mặt như thế nào? Chăm sóc ra sao? Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW có chế độ bảo hành hay không?

TS BS Seung Jong Lee: Không có phương pháp đặc biệt nào chung cho việc phục hồi phẫu thuật mặt, bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị và uống thuốc đều đặn là được. Sau phẫu thuật mặt có môt dụng cụ chuyên dụng để băng ép toàn bộ khuôn mặt trong tuần đầu tiên. Trong 2 ngày đầu tiên nên chườm đá nhiều. Phẫu thuật nào cũng có chế độ bảo hành, tùy theo loại hình phẫu thuật mà chế độ bảo hành ngắn hay dài.

Mặt trái xoan: 60 - 90 triệu đồng

Anh Đào, Nữ - 34  Tuổi
Tôi chỉ cần gọn khuôn mặt một ít thôi là đẹp. Không biết có thể sử dụng kem dưỡng không hay là phải phẫu thuật luôn? Giá một ca phẫu thuật cắt xương hàm là bao nhiêu?

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Nếu xương hàm bạn hơi to với khuôn mặt thì phẫu thuật cắt một phần xương sẽ tạo khuôn mặt thon gọn vĩnh viễn. Sử dụng kem chỉ có tác dụng một phần nhỏ thôi chứ không thể ảnh hưởng đến xương. Giá của một ca phẫu thuật xương hàm từ 60 - 90 triệu đồng.

Minh Hạ, Nữ - 24 Tuổi
Em năm nay 24 tuổi, khuôn mặt của em hơi tròn mặc dù người không mập. Em muốn chỉnh lại khuôn mặt cho đẹp. Vậy thời gian chỉnh khuôn mặt mất bao lâu, trong thời gian chỉnh có những di chứng gì? Và chi phí cho phẫu thuật khoảng bao nhiêu?
 

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Theo mô tả của bạn thì có thể xương hàm bạn to hoặc cằm ngắn cho nên khi phẫu thuật có thể gọt hàm hoặc phẫu thuật chỉnh hình cằm, bất kỳ phẫu thuật nào cũng có biến chứng, phẫu thuật hàm mặt nếu làm đúng kỹ thuật và bác sĩ có kinh nghiệm thì có thể giảm tối đa biến chứng. Chi phí trung bình thì 60 - 100 triệu đồng.

trần diệp hương, Nữ - 21 Tuổi
Em muốn nâng mũi mà không biết giá cả như thế nào? Em cũng muốn chỉnh răng cho đều 2 hàm nữa. Vậy cho em hỏi tất cả chi phí là hết bao nhiêu để em chuẩn bị trước ạ? Em cảm ơn!

TS BS Seung Jong Lee: Gương mặt mỗi người mỗi khác nhau, chúng tôi phải nhìn thấy khuôn mặt nên cũng rất khó tư vấn cụ thể. Chúng tôi nhìn thấy khuôn mặt bạn thì mới có tư vấn cụ thể chỉnh sửa nhiều hay ít khi đó mới có giá cụ thể được. Nếu bạn muốn phẫu thuật tại VN do bác sĩ Việt Nam thực hiện chi phí từ 1.500-2.000 USD, nếu phẫu thuật tại Hàn Quốc có giá từ 3.000-6.000 USD. Còn nếu bạn muốn chỉnh răng cho đều hai hàm thì nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Lan Duong, Nữ - 33 Tuổi
Tôi năm nay 33 tuổi, tôi bị cằm hơi lẹm, răng hơi hô, cho tôi có nên độn cằm không. Độn cằm có phải phẫu thuật không? Và cho tôi hỏi chi phí khoảng bao nhiêu?

TS BS Seung Jong Lee: Chào bạn. Bạn có thể phẫu thuật độn cằm hoặc trượt cằm (phẫu thuật trượt cằm dùng xương cằm đưa về trước để xương cằm dài ra tốt hơn dùng phương pháp độn cằm). Đặc biệt cằm lẹm (có nọng) thì dùng phương pháp trượt cằm rất hiệu quả. Chi phí cho một ca phẫu thuật trượt cằm, dùng chính xương của mình khoảng 35 triệu đồng. Độn cằm có 2 phương pháp cố định bằng nẹp vít hoặc không cố định. Nếu cố định bằng nẹp vít sẽ không bị lệch, chi phí cho hai phương pháp này khác nhau.

Đẹp "toàn tập"

Duong Hong Nhi, Nữ - 24 Tuổi
Em chỉnh hình đầu mũi to và nâng cao sống mũi theo phương pháp S-line nhưng mũi vẫn to hơn trước và mất cân xứng với khuôn mặt. Vậy em có thể sửa lại được không?

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Phẫu thuật chỉnh hình mũi to là một phẫu thuật khó, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm cũng như các dụng cụ trang thiết bị chuyên dụng. Bạn đã nâng mũi S-Line nhưng vẫn to hơn trước có thể bạn đã được làm kĩ thuật S-Line hay chưa? Bạn có thể liên hệ thẩm mỹ Hàn Quốc JW để khám lại.

BS Nguyễn Văn Việt Hảo trả lời bạn đọc VietNamNet. Ảnh: D.Linh
Nguyen Ngoc Nhung, Nữ - 20  Tuổi
Mắt cháu 2 mí nhưng mí bé không rõ. Giờ cháu muốn cắt cho mắt to tròn thì chi phí là bao nhiêu ạ?   

BS Nguyễn Văn Việt Hảo:
Chào em. phẫu thuật làm cho mắt to tròn là một kỹ thuật cao cấp trong thẩm mỹ mắt Hàn Quốc, chi phí phẫu thuật là 15 triệu. chúc em nhiều sức khỏe.

tran thi minh hue, Nữ - 38 Tuổi
Tôi 38 tuổi da mặt có hiện tượng bì trũng. Vậy theo bác sĩ bây giờ tôi cần phải làm gì để trẻ hóa làn da?

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Theo như cách bạn mô tả thì không biết da của bạn bị trũng một phần hay toàn bộ? Tuổi của bạn tốt nhất là cấy mỡ mặt. Đây là phương pháp rất hiệu quả vừa làm khuôn mặt căng tròn và trẻ hóa làn da.

Nguyễn Thái An, Nữ - 34  Tuổi

Tôi muốn nâng mũi và xẻ mí mắt, chi phí bao nhiêu, thời gian bao lâu, tôi bị cận sau khi nâng mũi thì có đeo được kính không?

BS Nguyễn Văn Việt Hảo: Chào bạn: bạn đề nghị xẻ mí mắt nhưng bác sĩ chưa rõ mắt bạn thế nào vì mỗi tình trạng mắt có kỹ thuật mỗ khác nhau. Nếu bạn bị da thừa góc mắt trong (EPICANTHOS) thì phương pháp phẫu thuật là: mở góc mắt trong, sau khi mỗ mắt sẽ đẹp tự nhiên và khoảng cách giữa 2 góc mắt trong gần lại, do đó làm cho sống mũi trong đẹp hơn. Chi phí nâng mũi S LINE Hàn Quốc là 32 triệu, mở góc mắt trong là 5 triệu. Thời gian phẫu thuật: khoảng 1,5 giờ, sau khi nâng mũi 2 tuần bạn có thể mang kính. cám ơn bạn đã quan tâm chương trình

TS.BS Seung Jong Lee: Phẫu thuật nào cũng có chế độ bảo hành, tùy theo loại hình phẫu thuật mà chế độ bảo hành ngắn hay dài. Ảnh: D.Linh

Mỹ Quỳnh , Nữ - 28 Tuổi

Chào BS, Tôi năm nay 28 tuổi rồi còn có thể chỉnh lại khuôn mặt được không? Nghe nói còn có công nghệ kéo để chân dài ra, mong BS tư vấn cho tôi thêm. Cảm ơn BS!

BS Nguyễn Văn Việt Hảo: chào bạn, để tư vấn kỹ hơn về chỉnh hình khuôn măt, bác sĩ cần xem gương mặt của bạn từ đó sẽ chọn ra phương pháp chỉnh hình thích hơp nhất. Bạn có thể chụp ảnh gương mặt ở tư thế thẳng và nghiêng rồi gửi về địa chỉ email của bác sĩ Hảo: drhaohanquoc@gmail.com. Bạn cũng có thể vào trang web: phauthuatkhuonmat.vn hoặc thammyhanquoc.com.vn để xem các phẫu thuật chinh hình khuôn mặt thích hợp với mình. cám ơn bạn và chúc sức khỏe.

Hoài Thu , Nữ - 34 Tuổi
Thưa BS, trước đây tôi có chỉnh lại mũi nhưng nhìn không thật. Giờ tôi muốn sửa lại mũi cho thật và gọt cằm đẹp giống mấy ca sĩ Hàn Quốc thì được bao nhiêu %? Làm phẫu thuật ở Việt Nam hay Hàn Quốc, do BS Việt hay làm BS Hàn làm?

BS Nguyễn Văn Việt Hảo: chào bạn. bạn đã sửa mũi nhưng nhìn không thật do đó nên sửa lại mũi theo phương pháp dùng hoàn toàn sụn tự thân. Mũi sau khi mỗ sẽ trông rất tự nhiên. Mỗi người có gương mặt với những đặc điểm khác nhau bạn không thể giống hoàn toàn ca sĩ Hàn Quốc được, tuy nhiên mũi và cằm sau khi mỗ nhìn rất tự nhiên và phù hợp với gương mặt của bạn. Bạn có thể phẫu thuật ở Việt Nam tại trung tâm phẫu thuât thẩm mỹ Hàn Quốc số 141-143 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q. 1, Tp.HCM (chi nhánh chính thức và duy nhất của bệnh viện JW Hàn Quốc) hoăc sang bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc.

Tạ Văn Oánh , Nam - 24 Tuổi
Thẩm mỹ mũi ở đâu thì tốt nhất BS,vì khuôn mặt em, em không ưng ý nhất cái lỗ mũi? Liệu có biến chứng nhiều không?

TS BS Seung Jong Lee: Bạn nên chọn một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và phẫu thuật tốt nhất cho khuôn mặt bạn. Nếu bác sĩ có năng lực và nhiều kinh nghiệm thì sẽ tạo cho bạn được một cái mũi đẹp phù hợp với khuôn mặt. Để biết thêm chi tiết và có hướng xử lý tốt nhất bạn nên tư vấn bác sĩ hoặc có thể đến thẩm mỹ Hàn Quốc JW (141-143, Lê Thị Riêng, P Bến Thành, Q1).

Trinh Thuy Hang, Nữ - 34 Tuổi
Tôi đã từng phẫu thuật nâng mũi 2 lần nhưng chưa thực sự ưng ý. Tôi muốn có một cái mũi thon gọn, phù hợp như mũi Hàn Quốc. Vậy phẫu thuật lần nữa có ảnh hưởng tới sức khỏe không và có làm được lần nữa không? Nếu được tôi có thể liên lạc với ai để phẫu thuật. Giá cả như thế nào? Cảm ơn!
 

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Có nhiều trường hợp phẫu thuật nâng mũi nhưng chưa hiệu quả, nên việc phẫu thuật lại là cần thiết. Phẫu thuật mũi không quá phức tạp nên bạn không lo lắng lắm về vấn đề sức khỏe. Nếu bạn muốn phẫu thuật tại Hàn Quốc hay tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Hàn Quốc thì có thể liên hệ : BS Nguyễn Phan Tú Dung qua số điện thoại: 0968681111.

Nguyễn Thị Yến, Nam - 20 Tuổi
Chào các bác sỹ. Cháu xem phim Hàn và thấy môi họ rất đẹp. Cháu đang sở hữu đôi môi dày và cực xấu. Vậy phẫu thuật môi dày thành môi mỏng có xảy ra biến chứng gì không? Cháu xin cám ơn!

BS Nguyễn Phan Tú Dung: Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Bạn yên tâm vì biến chứng trong trường hợp này sẽ rất khó xảy ra, nếu có chỉ nhẹ nhàng thôi. Vì thế bạn cứ yên tâm. Chúc bạn thành công!

Hang , Nữ - 30 Tuổi
Phẫu thuật thẩm mỹ có lợi và hại như thế nào?
 

TS BS Seung Jong Lee: Vì thời gian có hạn nên có rất nhiều câu bạn đọc gửi đến chúng tôi chưa trả lời hết được. Nếu bạn đọc muốn tư vấn về phẫu thuật khuôn mặt có thể gửi câu hỏi về địa chỉ email: drdunghanquoc@gmail.com hoặc thammyvienhanquoc@gmail.com

Do thời gian giao lưu có hạn, lượng câu hỏi bạn đọc gửi đến quá lớn, nên nhiều thắc mắc của bạn đọc chưa được các khách mời giải đáp. VietNamNet đã chuyển các câu hỏi còn lại của quý vị đến các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm theo dõi của quý vị!

  • VietNamNet