– Sau khi kết thúc đợt mưa dông trên diện rộng (do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ), nắng nóng đã trở lại với miền Bắc và miền Trung.

Các tỉnh phía Tây và phía Đông Bắc Bộ hiện đang bắt đầu bước vào đợt nắng nóng với nền nhiệt cao nhất từ 31-34 độ. Hiện tại, mưa dông đã chấm dứt hoàn toàn tại Bắc Bộ.

Trong những ngày tới, nhiệt độ tại khu vực này sẽ tăng lên 35-36 độ, trời nắng khá gay gắt, độ ẩm giảm làm không khí trở nên ngột ngạt.

Nắng nóng trở lại miền Bắc, miền Trung trong những ngày tới

Hiện tại, nhiệt độ tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cao nhất ở mức 31-34 độ nhưng nhiệt độ tại các tỉnh miền Trung cũng sẽ tăng cao trong đợt nắng nóng sắp tới.

Tại Nghệ An, nhiệt độ cao nhất ngày 3/8 đạt 36 độ. Tại Hà Tĩnh trong ngày 1/8 nhiệt độ cao nhất là 35 độ nhưng trong ngày 2 và 3/8, nhiệt độ cao nhất sẽ tăng lên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục duy trì nền nhiệt khá cao (32-35 độ). Khu vực Tây Nguyên trời khá mát mẻ với nền nhiệt cao nhất 27-30 độ. Riêng Nam Bộ có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Thời tiết trên biển hiện đang có diễn biến xấu. Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển ngoài các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rìa xa phía tây nam cơn bão Sao La đang hoạt động trên khu vực phía Đông đảo Đài Loan nên phía Đông Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

N.Anh