- Hai lần nhập viện tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, thì cả 2 lần ông Trần Miễn (79 tuổi) ở tổ 10, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi đều được bác sĩ chẩn đoán là “vô phương cứu chữa” và yêu cầu gia đình cho về nhà lo hậu sự. Thế nhưng khi về nhà thì bệnh nhân vẫn khỏe mạnh bình thường.

Chị Trần Thị Hiệp, con gái ông Miễn cho biết: Ngày 25/7, cha tôi tự nhiên  thấy tức ngực, khó thở. Gia đình chở cụ đi khám tại một phòng mạch tư thì được yêu cầu phải chuyển vào bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi gấp vì tình trạng của ông Miễn rất nguy kịch.

Ngay trong ngày, gia đình tức tốc chuyển ông Miễn vào cấp cứu của bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi. Sau khi thăm khám, ông Miễn được chuyển vào Khoa tim mạch để tiếp tục theo dõi.

Sau 2 lần được bác sĩ phán…sắp chết, ông Trần Miễn vẫn sống khỏe mạnh.

Đến ngày 26/7, bác sĩ khoa tim mạch thông báo, sức khỏe ông Miễn quá yếu nên phải đưa sang Khoa hồi sức tích cực - chống độc. 

Ngày 30/7, gia đình ông Miễn rụng rời khi nghe thông báo khả năng ông qua khỏi là rất thấp, tỷ lệ tử vong lên đến 97%.

“Dù rất đau buồn nhưng chúng tôi vẫn phải xin cho cha tôi về để lo hậu sự, an táng. Bác sĩ còn khẳng định, đem về nhà, chỉ cần rút ống thở oxy là cha tôi sẽ qua đời”- chị Hiệp nhớ lại  

Vẫn theo lời con gái ông Miễn, đến 15 giờ cùng ngày, gia đình đưa ông về tới nhà và rút ống thở oxy, nhưng ông Miễn vẫn thở bình thường. Tới 17 giờ thì ông ngồi dậy, ăn cháo và uống sữa được.

Hết sức vui mừng vì tưởng cha mình “sống đi chết lại”, nên chị Hiệp cùng gia đình đã đưa ông Miễn nhập viện lại để kiểm tra tình trạng sức khỏe vào lúc 22 giờ tối 30/7. Thế nhưng, sau khi được bác sĩ Trang- Khoa tim mạch kiểm tra mạch đo là 66 nhịp/phút thì ông Miễn được chẩn đoán là vẫn đang trong cơn nguy kịch.

“Bác sĩ Trang còn nói là yếu như vậy rồi sao không để ở phòng hồi sức cấp cứu hoặc cho về nhà để lo hậu sự”- Chị Hiệp kể tiếp

Nghe vậy, gia đình liền đưa ông Miễn về, chuẩn bị lán trại, hòm và mọi thủ tục cần thiết để lo chuyện mai táng. Thế nhưng lạ một điều, từ lúc xuất viện ông Miễn vẫn khỏe mạnh bình thường, không “sắp chết” như lời bác sĩ nói.

Có mặt tại nhà ông Trần Miễn vào chiều ngày 2/8, chúng tôi vẫn thấy ông nói chuyện, giao tiếp bình thường.

“Gia đình chúng tôi nghi ngờ khả năng chuyên môn của bác sĩ bệnh viện Đa khoa Quãng Ngãi. Lo cho tính mạng của cha nên đã 2 lần, gia đình cho cụ nhập viện điều trị, có nộp tiền viện phí đầy đủ. Kết quả thì bác sĩ vẫn khăng khăng cha tôi không thể qua khỏi…” chị Hiệp bức xúc trình bày

Ông Trịnh Quang Thân, Trưởng khoa tim mạch - bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho rằng, chuyện bệnh nhân khỏe trở lại sau cơn nguy kịch không phải là hiếm.  

“Về góc độ chuyên môn, tôi chưa thể trả lời gì thêm. Chúng tôi cần phải tìm hiểu lại hồ sơ bệnh án của ông Trần Miễn để xem xét, xác nhận thì mới có câu trả lời cụ thể” – ông Thân nhận định

Theo phản ánh của nhiều người dân, thì từ trước đến nay, rất nhiều trường hợp bệnh nhân khi đến bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khám bệnh và được các bác sĩ ở đây phán là sắp chết, hay bị ung thư... Sau đó bệnh nhân đã tìm đến các tuyến khác khám thì không hề có bệnh gì. Nhiều người sau đó về sống khỏe mạnh bình thường.

Minh Bảo