- Ổ khóa mà chủ nợ dùng để khóa nhà con nợ đã… biến mất, tuy nhiên nhiều số máy lạ đã gọi điện, nhắn tin vào số điện thoại của con nợ đe dọa chém giết…

Liên quan đến vụ “Hi hữu: chủ nợ giam nhà con nợ cả tháng” xảy ra tại nhà số 38/10/12B đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1 như VietNamNet đã thông tin, được biết ngay sau khi VietNamNet phản ánh vụ việc nói trên thì chiếc ổ khóa mà chủ nợ dùng để giam lỏng cả nhà con nợ tồn tại hơn 1 tháng đã… biết mất.

Trao đổi về vụ việc này bà Lâm Hồng Thiên N (SN 1976, ngụ nhà số 30/10/12B đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1) xác nhận, chiếc ổ khóa đã được tháo ra vào cuối tuần qua. Tuy nhiên bà N vẫn bức xúc vì tấm bảng đặt trước nhà (do bà Phùng Bích L SN 1964, là hàng xóm của bà N treo) trước đó vẫn chưa được tháo bỏ. 


Cửa ngôi nhà số 38/10/12B đường Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1 đã trở lại nguyên trạng, tuy nhiên tấm bảng “lưu ý nhà số 38/10/12B đang tranh chấp” vẫn còn được treo.

Tuy được “thả” sau hơn 1 tháng giam lỏng, nhưng theo bà N, liên tục trong những ngày gần đây, bà bị 4 số điện thoại lạ gọi điện, nhắn tin với tần số dày đặc. Bà N cho biết những cuộc gọi, tin nhắn này có nội dung đe dọa chém, giết bà và gia đình.

“Việc tôi nợ tiền bà L là có thật! tôi tránh mặt gia đình bà L vì gia đình bà này làm…dữ quá. Nay tôi cũng không dám về nhà vì lo sợ đến tính mạng” – bà N xác nhận với P.V VietNamNet

Bà N nói rõ, chồng bà, (là ông Q) hiện đang làm đơn gửi đến chính quyền địa phương để kêu cứu, đề nghị can thiệp về trường hợp tấm bảng “lưu ý nhà số 38/10/12B đang tranh chấp” và kể cả việc vợ ông bị đe dọa chém giết bởi 1 số người lạ.

Trao đổi với P.V VietNamNet, bà Phùng Bích L thừa nhận, chính mình là người lấy ổ khóa ra khỏi cửa nhà bà N vào cuối tuần qua. Bà L cho biết, sau khi báo đăng cơ quan công an đã mời bà lên hỏi về vụ việc; bà hứa sẽ không khóa cửa nhà con nợ nữa.

“Tôi đã khởi kiện vụ án dân sự đòi nợ từ bà N và được TAND quận 1 thụ lý. Tôi cũng đã có đơn đề nghị chính quyền quận 1 phong tỏa, không cho giao dịch mua bán, tặng cho căn nhà trên nên không cần thiết phải khóa cửa nữa” – bà L xác nhận.

Giải thích về lý do khóa cửa nhà bà N gần 1 tháng nay, bà L cho rằng, do bà N mượn tiền của bà có dấu hiệu tẩu tán tài sản, giao nhà cho người khác. Do đó bà khóa cửa để tránh trường hợp bà N bỏ đi cùng với số tiền hơn 870 triệu đồng đã nợ.

Về thông tin có những cuộc gọi, tin nhắn đe dọa chém giết bà N là do phía gia đình bà thực hiện; bà L đã phản ứng cho rằng thông tin này là bịa đặt, vu khống…

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Q.1, TP.HCM thụ lý giải quyết.

• Đàm Đệ