HTML clipboard

– Liên quan đến vụ việc ông Lương Quang Minh, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam – Khu vực Cần Thơ – Hậu Giang cố ý “bỏ quên” 100 triệu đồng tại nhà một cán bộ điều tra Công an TP. Cần Thơ là để “mời nhậu”.


Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 15/7, ông Lương Quang Minh đến nhà Đại úy Trương Hoài Phú, Đội trưởng đội 6, Phòng CSĐT về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CA. TP Cần Thơ, trước lúc ra về, Minh đã để lại bọc quà 100 triệu đồng cùng với chai rượu ngoại (Ballantine’s).

Vào thời điểm đó, Đại úy Phú không có ở nhà nên ông Minh để lại một túi tiền có 100 triệu đồng. Anh Phú trở về nhà thì phát hiện phong bì có số tiền lớn trên, ngay lập tức Đại úy Phú có báo ngay cho cấp trên của mình.

Ngay sau đó, ông Minh được mời lên cơ quan điều tra để lập biên bản liên quan đến tang vật vụ việc và được ông này giải thích “Do mời nhậu không được nên đưa tiền….”.

HTML clipboard

Văn bản đề nghị Bộ Công an khen thưởng đột xuất trước hành động tố giác người biếu quà 100 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy


Được biết, số tang vật trên của ông Lương Quang Minh “bỏ quên” tại nhà Đại úy Phú đang được PC46 tạm giữ và chờ Ban Giám đốc CA TP. Cần Thơ sẽ có ý kiến xử lý.

Cũng theo cơ quan điều tra, việc ông Minh biếu đại úy Phú 100 triệu đồng là sai nhưng không vi phạm pháp luật. Lúc mời lên lập biên bản, ông Minh cho rằng, do biết anh Phú vất vả điều tra vụ Công ty TNHH An Khang lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Khu vực Cần Thơ - Hậu Giang nên mời đi nhậu mà Phú không chịu đi. Do đó, dẫn đến việc ông Minh biếu Đại úy Phú 100 triệu đồng tại nhà riêng.

Khi gọi điện cho ông Lương Quang Minh, vị này đều từ chối những câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc biếu quà 100 triệu đồng cho cán bộ điều tra.

Trong một diễn biến khác, trước hành động tố giác người đưa quà biếu 100 triệu đồng của Đại úy Trương Hoài Phú, Phó trưởng Đội điều tra hướng dẫn điều tra án kinh tế PC46, CA TP. Cần Thơ, lãnh đạo đơn vị này đã có văn bản đề nghị Bộ Công an khen thưởng đột xuất cho Đại úy Phú với hình thức là tặng bằng khen.

Cũng theo văn bản đề nghị khen thưởng thể hiện, đồng chí Phú là cán bộ đảng viên, có hành động liêm khiết không nhận quà biếu của doanh nghiệp, trong công tác điều tra rất năng nổ trước vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH An Khang, đóng tại Khu Công nghiệp Trà Nóc. Đây cũng là tấm gương để tất cả các cán bộ chiến sĩ cùng nhìn nhận và noi theo.

Quốc Huy