- Khét tiếng một thời, từng vào tù ra tội, nhưng khi phải tra tay vào còng đúng lúc vừa biết tin mình sắp đón chào cùng lúc hai đứa con, Dũng “ben” đã không cầm được nước mắt.

Tên tội phạm đào hoa

Như VietNamNet đã đưa tin, 15 giờ chiều ngày 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê ở Tiền Giang) tại căn nhà 3 tầng ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đây là chốn đi về của kẻ bị truy nã tội giết người, đối tượng cộm cán trong thế giới ngầm, có máu mặt trong giới giang hồ tại khu vực quận Gò Vấp, TP.HCM. Trong căn nhà đó, hắn đã có những phút giây hạnh phúc bên người tình xinh đẹp.

Từng là trinh sát hình sự, năm 1998, vì liên quan đến vụ trộm cắp súng của một đồng nghiệp, Dũng "ben" bị tước quân tịch và bị sa thải khỏi ngành công an. Kể từ đó hắn kết nối mạng lưới ngầm, tổ chức bảo kê, karaoke ôm, đòi nợ thuê, đâm chém, giết cướp... và hàng loạt hoạt động phi pháp, thống lĩnh một vùng, trở thành kẻ khét tiếng trong “thế giới ngầm” ở thành phố Hồ Chí Minh.

Dũng “ben” tại cơ quan công an

Sau khi gây ra vụ nổ súng ở TP.HCM, Dũng “ben” bỏ trốn, nay đây mai đó. Và khi đôi bàn tay gây tội ác của hắn nằm gọn trong chiếc còng số 8, “đại ca” khét tiếng một thời đã không cầm được nước mắt khi người ta nhắc đến người tình đang mang bầu thai đôi 4 tháng của hắn.

Hắn quen chị D. cách đây 7 năm khi người phụ nữ Hà thành này vào Sài Gòn làm ăn sinh sống. Người phụ nữ với nét đẹp đài các, nhan sắc mặn mà đã khiến Dũng “ben” liêu xiêu dù khi đó hắn đã có vợ lần thứ hai.

Hắn lao vào cuộc tình với người phụ nữ đã qua một lần đò, đã có một con mà hắn cho là: “Không chỉ đẹp mà còn rất thông minh, hiểu biết...”.

Rồi cũng vì chị D. không chịu được cảnh “danh không chính” mà đã bỏ ra Hà Nội. Chị này chia sẻ: “Anh ấy cứ dùng dằng không dứt khoát với người vợ cũ khiến tôi giận dỗi bỏ ra Hà Nội. Theo lời anh ấy, cũng vì thế mà anh ấy sinh chán nên mới gây chuyện rồi bị truy nã. Điều này làm tôi cảm thấy rất có lỗi”.

Không biết trong lời nói của Dũng “ben” với người tình, có bao nhiêu phần trăm là sự thật, nhưng khi biết hắn bị truy nã về tội giết người, chị D. vẫn không hết yêu thương, sẵn sàng giấu gia đình mà cưu mang hắn.

Với những năm kinh nghiệm làm cảnh sát hình sự, Dũng “ben” đủ tỉnh táo để không ở đâu quá lâu. Với người tình tên D., hắn cũng chỉ một vài tháng ghé qua chừng một tuần rồi lại bỏ đi.

Những khoảng thời gian đó cũng đủ để hắn lưu lại giọt máu của mình trong cơ thể chị D. Khi biết tin chị D. mang bầu thai đôi, Dũng “ben” lao đến với người tình.

Nhưng lúc hắn muốn dành thời gian bên chị D. nhất thì lại bị bắt.

Cuộc vây ráp tên tội phạm nguy hiểm

Nhận được thông tin trinh sát về việc Dũng “ben” đang có mặt ở Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho cuộc vây bắt tên tội phạm khét tiếng thường mang theo “hàng nóng” và từng tuyên bố: “Sẽ thịt tất cả kể cả công an”.

Trong kế hoạch vây bắt Dũng “ben”, lực lượng công an được lệnh sẵn sàng nhả đạn trong tình huống cần thiết.

Khoảng 15h ngày 14/8/2012, gần như toàn bộ trinh sát Phòng truy nã, Công an Hà Nội kết hợp với công an tỉnh Bình Dương được tung vào cuộc vây bắt Dũng “ben”. Lực lượng công an được chia thành 5 mũi trinh sát đã bao vây căn nhà số 3, ngõ 292 Nghi Tàm - Tây Hồ, Hà Nội. Tất cả các trinh sát đều được trang bị vũ khí, khiên, áo giáp chống đạn, lựu đạn cay...

Khẩu súng Dũng 'ben' thường mang theo bên người.

 

Một mũi trinh sát chặn ở tầng tum của tòa nhà, một mũi tiến vào trực diện, các mũi khác chặn ở các đường ra của căn nhà. 5 trinh sát sử dụng súng tốt nhất được cử tiến thẳng vào căn nhà nơi Dũng “ben” đang cố thủ.

Biết mình bị vây bắt, hắn trèo lên tầng tum. Gặp các trinh sát chặn đường này, hắn quay lại phòng ngủ, chốt chặt bên trong, khiến các trinh sát phải phá cửa xông vào khống chế tên sát nhân. Dưới chiếc đệm của hắn, cơ quan công an tìm thấy khẩu súng ngắn là hung khí mà Dũng “ben” từng gây án.

Tại cơ quan công an, không giống hình ảnh một “đại ca” khét tiếng, Dũng “ben” tỏ ra khá yếu mềm. Hắn luôn mồm nói rất ân hận vì đã xả súng vào người đàn ông không oán hận gì với mình. Rồi hắn không cầm được nước mắt khi người ta nhắc đến người tình tên D. của mình.

Đôi mắt chợt ướt rượt bởi ngấn nước, hắn cuống quýt quay đầu lại phía sau tìm bóng dáng yêu thương của mình rồi nói với cán bộ điều tra: “Anh cho cô ấy cốc nước. Cô ấy đang mang bầu...”.

Ở phòng bên cạnh, cách đó không xa, chị D. ngồi trong góc phòng, buông tiếng thở dài. Người phụ nữ tuổi 50 nhưng vẫn đẹp mặn mà, kiêu sa.

Trong bộ váy trắng sang trọng, để lộ bụng bầu hơn 4 tháng, chị D. không ngại ngần bày tỏ tình cảm của mình với Dũng “ben”: “Cho đến giờ này, tôi vẫn không hề thấy hối tiếc vì đã yêu anh ấy. Anh ấy là người đa tài, sống tình cảm, tôi rất tiếc khi anh ấy lại trở thành một kẻ tội phạm...”.

Nước mắt lăn dài trên gương mặt đài các, chị D. cho hay sẵn sàng đón nhận những gì sẽ đến với mình, nhưng là một người mẹ đang mang bầu, một người phụ nữ hết lòng yêu thương người đàn ông của mình, chị đã không đủ can đảm để tố giác tên tội phạm mà chị dành cho hắn quá nhiều tình cảm.

T.Nhung