- “Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá…”. Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết.

Theo ông Trung, hiện tại các đơn vị kinh doanh vận tải đã có các phương án phục vụ tốt nhất cho hành khách dịp 2/9. Dự kiến, lượng khách có thể tăng cao vào chiều 31/8, sáng 1/9 và lượt lên ngày 3/9.

 

Công ty đã có kế hoạch bố trí gần 200 chuyến xe tăng cường, đồng thời phối hợp với các đơn vị đưa đủ số phương tiện để bổ sung vận tải dự phòng.

Cụ thể, Bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng cường 80 xe, tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình; Bến xe Mỹ Đình tăng cường 85 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Riêng Bến xe Gia Lâm, do nhu cầu hành khách mọi năm vào dịp này không lớn nên chỉ tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Ông Trung nhận định, lượng hành khách tăng tập trung tại các tuyến đường có chiều dài khoảng dưới 300km như: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé, ông Trung nói rõ: “Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách... Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe”.

Đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, ông Trung khẳng định, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu vi phạm trong các hành vi như: chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Ngoài ra, ông Trung cũng khuyến cáo: “Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá…”.

Gia Văn