Sau hai ngày xảy ra án mạng, người dân ở nơi xóm nghèo Châu Kiều xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của cô thiếu nữ đang tuổi trăng tròn, và tội đồ ghê rợn của kẻ thủ ác.

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều tối ngày 12/8, người dân phát hiện xác một cô gái lõa thể, hai tay bị trói ra phía sau nổi lên mép bờ sông Tĩnh, đoạn qua địa bàn xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.

Danh tính nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1995), trú tại thôn Châu Kiều, xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương. Ngọc đang là học sinh lớp 11, năm nay lên lớp 12. Địa điểm phát hiện xác cách nhà nạn nhân khoảng 500m.


Người thân đau xót trước cái chết thảm thương của em Ngọc.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã truy tìm, xác định và bắt giữ đối tượng là Lê Tuấn Anh (SN 1995) cùng thôn với nạn nhân. Tại CQĐT, hung thủ Lê Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Buổi chiều tối định mệnh

Hai ngày sau khi án mạng xảy ra, không khí tang tóc, u buồn vẫn bao trùm lấy xóm nghèo Châu Kiều. Trong ngôi nhà nhỏ chưa đầy 20m2 nằm sát cánh đồng, tiếng khóc gọi con ai oán của vợ chồng chị Phạm Thị Lan (SN 1967) và anh Nguyễn Tài Mạnh (SN 1965) - bố mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Bích Ngọc từng hồi nấc lên.

Năm 1989, chị Lan kết hôn với anh Mạnh. Sau khi kết hôn anh chị đã có 2 người con là Nguyễn Tài Dũng (SN 1990) và Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1995). May mắn cho anh chị là hai đứa đều ngoan ngoãn và học giỏi. Dũng vừa mới tốt nghiệp trường Kinh tế Quốc dân, chưa tìm được việc làm. Còn Ngọc năm nay lên lớp 12, học ở trường THPT Quảng Xương III.

Cuộc sống khó khăn, anh Mạnh sau những tháng ngày cực nhọc với đồng ruộng lại phải đi làm thợ xây ở ngoài Hải Phòng để kiếm thêm đồng tiền lo cho gia đình. Ở quê, chị Lan hàng ngày ngoài việc làm nông ra còn buôn bán mọi thứ để phụ vào với chồng.

Cứ tưởng cuộc sống bình lặng, đầm ấm như thế trôi đi theo thời gian, nào ngờ một buổi chiều định mệnh, anh chị bỗng vĩnh viễn mất đi đứa con gái. Họ lại càng không ngờ kẻ thủ ác đó chính lại là đứa con nhà hàng xóm cùng tuổi với nạn nhân.


Chị Lan đã khóc cạn nước mắt trước sự ra đi đột ngột của cô con gái.

Chị Lan kể lại: “Khoảng 6h chiều hôm đó (11/8), tôi vừa đi bán ổi ngoài chợ về. Về tới nhà, tôi bảo cái Ngọc ra làm tôm giúp mẹ để tôi đi vay tiền về chuẩn bị cho cháu nộp học đầu năm. Khoảng 30 phút sau, tôi đang trên đường về thì gặp bác Lý (công an viên của xóm). Bác Lý nói tôi chạy về nhanh, thằng Tuấn Anh nó đang trêu chọc con Ngọc ở nhà. Vì biết Tuấn Anh là một đứa hư hỏng, tính tình không bình thường nên tôi vội vàng đạp xe về.

Vừa dựng xe bước vào gọi con thì tôi không nghe trả lời. Lúc đó tôi nghĩ Tuấn Anh đã làm gì đó con mình nên nó bỏ chạy. Vết tích còn lại chỉ là một chiếc kính bị rơi vỡ cạnh bàn và một đôi dép. Tôi đã vội hô hoán mọi người dân trong làng đi tìm nhưng không thấy, chạy sang nhà bố mẹ Tuấn Anh cũng không có.


Rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Sau một đêm, hàng chục người đi tìm cháu Ngọc và Tuấn Anh nhưng vẫn không thấy. Mãi đến khoảng 18h chiều tối ngày 12/8, mọi người mới phát hiện thi thể cháu trôi nổi trên sông Tĩnh trong tình trạng lõa thể, hai tay bị trói ra phía sau bằng áo lót".

Nạn nhân là người con ngoan, trò giỏi

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Ngọc là một cô bé xinh xắn, ngoan ngoãn, học giỏi. Ngọc luôn biết kính trên nhường dưới, lễ phép với mọi người.

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, bố mẹ làm nông, nhưng Ngọc từng được nhận các giải học sinh giỏi Toán, Lý, Anh… của trường, huyện.

Thầy Nguyễn Trọng Nam, chủ nhiệm lớp 11 mà Ngọc theo học năm vừa rồi nhận xét về cô học trò xấu số của mình: “Trên lớp em rất hòa nhã với bạn bè, tôn trọng các thầy, cô, chăm chỉ học tập. Vậy mà ông trời lại không thương để kẻ ác cướp mạng của em. Ngọc ra đi đột ngột khiến bạn bè, thầy cô vô cùng sốc và tiếc thương”.


Cháu Ngọc ra đi để lại nỗi đau, tiếc thương cho nhiều người

Hung thủ hiếp, giết nạn nhân có vấn đề về thần kinh

Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình không được yên ấm. Từ nhỏ Anh đã thiếu sự giáo dục của bố mẹ, người lớn, có tính hay trộm cắp.

Đối tượng chỉ học đến lớp 7 thì bị đuổi do nghịch ngợm, vi phạm nội quy nhà trường nhiều lần.

Người bố đã bỏ mẹ con đi vào Nam từ năm 2000. Ở nhà chỉ còn mình mẹ và bà ngoại nên không thể quản giáo nổi đứa con “trời đánh” này. Do thiếu sự răn đe, dạy dỗ nghiêm túc nên Tuấn Anh càng hư hỏng.


Ngôi nhà hung thủ vắng tanh kể từ khi án mạng xảy ra

Mẹ hung thủ cũng tâm sự: “Tôi thấy thời gian gần đây nó có nhiều biểu hiện lạ về thần kinh. Cụ thể là nó thường bắt chó lên giường nằm ngủ, ru chó, thậm chí còn hay đi rình lấy trộm quần áo của phụ nữ, đầu óc nó không được bình thường cho lắm. Không biết sao nó lại gây ra tội ác tày trời như vậy”.

(Theo Infonet)