- Mặc dù ly thân đã 4 năm nhưng một đêm tháng 8/2012, Nguyễn Quang Vinh tìm về nhà, ra tay sát hại dã man người vợ; sau đó dựng hiện trường giả là vụ giết - hiếp để thoát tội…

Án mạng xôn xao miền quê

Ngày 15/8, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận cho hay, đối tượng Nguyễn Quang Vinh (SN 1967, ngụ xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi sát hại vợ của mình.

Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị Thạch (SN 1967, ngụ cùng địa phương), người vợ đã li thân cách đây 4 năm của Vinh. 


Đối tượng Nguyễn Quang Vinh khi ra đầu thú tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, 7h sáng 5/8, có hai người hàng xóm đến nhà bà Thạch ở thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân để gọi bà Thạch cùng đi làm.

Gọi cửa rất lâu nhưng không thấy bà Thạch trả lời, 2 người hàng xóm mở cửa đi vào nhà thì kinh hãi chứng kiến bà Thạch nằm bất động trong khu vực nhà bếp với nhiều vết thương trên người. Hiện trường ở nhà trên điện vẫn còn sáng, tivi vẫn hoạt động. Vụ việc nhanh chóng được cấp báo với cơ quan công an địa phương.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân Thạch bị kẻ lạ dùng vật cứng đánh vào đầu 2 nhát làm bể hộp sọ gây tử vong, ngoài ra vùng kín của người đàn bà này cũng bị xâm hại nghiêm trọng, gây mất máu nhiều. Điều đáng lưu ý là vòng vàng, dây chuyền trên người nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ các vật chứng: 1 khúc gỗ còn dính máu đã gãy làm hai (nghi là hung khí gây án), 1 túi bên trong đựng áo mưa, nón len, chai nước, 1 vỉ thuốc chữa cảm, đau đầu hiệu Panadol….

Ngay từ giai đoạn điều tra, cơ quan công an đã tình nghi đối tượng Nguyễn Quang Vinh (người chồng đã li thân 4 năm của bà Thạch) là hung thủ gây án. Thu thập nhiều nguồn thông tin, cơ quan công an xác định trong đêm 4/8, Vinh về nhà bà Thạch nhưng khi người dân phát hiện có án mạng… thì Vinh đã bỏ trốn.

Người dân còn cung cấp thêm thông tin: thỉnh thoảng Vinh vẫn tìm về với vợ cũ và tỏ ý ghen tuông. Có lần Vinh còn đánh đập bà Thạch. Từ điều tra ban đầu, công an khoanh vùng Vinh chính là thủ phạm và tổ chức truy bắt.

Lời khai của người chồng máu lạnh

Trong khi cơ quan công an đang truy lùng gắt gao thì bỗng nhiên tên Vinh ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vinh thừa nhận là đã li thân với bà Thạch từ năm 2008 đến nay, giữa 2 người có 2 con chung nhưng cả 2 đều xấu số qua đời vào năm 2011. Do Vinh hành nghề chăn bò thuê cho ông Chế Văn Ph. ở địa phương nên thỉnh thoảng vẫn tạt về nhà chửi bới, hành hung bà Thạch vì cho rằng bà này có mối quan hệ với người đàn ông khác.


Hung khí mà cơ quan công an thu giữ tại hiện trường vụ trọng án.

Tại cơ quan công an, Vinh khai, 19h đêm 4/8 có nhậu với ông Chế Văn Ph. (là ông chủ mà Vinh đang làm thuê). Nhậu xong, Vinh mượn của ông này 200 nghìn đồng để đánh bạc nhưng bị thua. Để gỡ gạc Vinh cầm chiếc xe gắn máy lấy 600 nghìn đồng nhưng cũng cháy túi. Chỉ còn 50 nghìn đồng, Vinh bỏ túi rồi lửng thững đi về nhà bà Thạch, mà theo Vinh khai báo với mục đích thắp nhang cho 2 đứa con xấu số.

Khi đến gần nhà, Vinh phát hiện lúc này có ông Nguyễn Văn T. (là người cùng xã) đang ngồi nói chuyện với bà Thạch nên nổi máu ghen tuông. Chờ cho ông T. về, Vinh liền nhặt 1 khúc cây gỗ xông vào nhà. Thấy bà Thạch đang nằm trên võng, Vinh lao đến tấn công nhưng bà Thạch nhanh chân chạy thoát được.

Nóng máu, Vinh đuổi theo nắm tóc bà Thạch kéo xuống nhà bếp. Mặc cho bà Thạch van xin, Vinh dùng lấy cây gỗ đập vào đầu cho đến khi nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Vinh lạnh lùng lấy tay xâm hại vùng kín của bà Thạch nhằm dựng hiện trường giả, đánh lạc hướng cơ quan điều tra như đây là một vụ giết – hiếp mà người lạ nào đó gây ra.

Ngay trong đêm, khi vừa sát hại dã man vợ xong, Vinh đi bộ ra Quốc lộ 1A đón xe khách vào TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lẩn trốn. Biết công an đang truy lùng và khó thoát khỏi lưới trời nên sau vài ngày Vinh đón xe về, tìm đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

• Nguyễn Công – Đàm Đệ