- Ngày 16/8, ông Đặng Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại xã Yên Lộc đang được các cơ quan chức năng điều tra để xử lý.
 
Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 14/8 cho đến 3h sáng 15/8. Hàng trăm người quá khích ở xã Yên Lộc đã kéo đến bao vây, đập phá trụ sở UBND xã, khống chế bắt người và đánh thương tích Trưởng công an huyện, Chủ tịch và Phó chủ tịch xã phải nhập viện.



Phòng làm việc của lãnh đạo xã bị phá nát.

Bí thư Đảng ủy xã Yên Lộc, ông Dương Trí Điềm cho biết, nguyên nhân ban đầu là do đối tượng tên Đặng Công (khoảng 30 tuổi, ở xóm Tràng Sơn) san ủi đất thuộc quản lý của UBND xã nên cán bộ xã xuống nhắc nhở thì bị Công chống đối.
 
Sau sự việc, ngày 13/8, Công an huyện Can Lộc về triệu tập đối tượng để làm rõ thì đến khoảng 15h ngày 14/8 người nhà của Công kéo đến gây áp lực với UBND xã, yêu cầu công an huyện thả người.
 
Nắm bắt được tình hình sẽ phức tạp, ngay trong chiều tối 14/8, rất nhiều lãnh đạo huyện Can Lộc đã có mặt để tuyên truyền, giải thích cho người dân được rõ. Yêu cầu giải tán và không gây rối.
 
Tuy nhiên, những người quá khích đã không lắng nghe mà còn huy động thêm nhiều người đến để gây rối.
Hiện trường trụ sở xã bị người dân vào đập phá.

 

Khi trời vừa tối thì những người này đã cắt hết điện toàn bộ xã, hàng trăm người đã đến bao vây trụ sở, xông vào đánh lãnh đạo xã, lãnh đạo công an huyện, phá cửa trụ sở, đập phá phòng làm việc,..
 
Các đối tượng quá khích đã không chế, đánh đập Chủ tịch xã Nguyễn Huy Quế, Phó chủ tịch xã Dương Chí Thanh và Trưởng Công an huyện Trần Văn Sơn khiến họ phải nhập viện cấp cứu.
 
Đến khoảng 3h sáng ngày 15/8, người dân mới rút khỏi trụ sở UBND xã Yên Lộc.

Chủ tịch UBND xã Yên Lộc Nguyễn Huy Quế đang phải chịu nhiều vết thương trên đầu và mặt.

 

Hiện Chủ tịch xã Nguyễn Huy Quế và Phó chủ tịch xã Dương Chí Thanh, Trưởng Công an huyện Trần Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.
 
Đây là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm. Các đối tượng đã quá xem thường chính quyền, xem thường pháp luật. Hiện công an tỉnh đang thụ lý vụ việc”, Phó chủ tịch huyện Can Lộc nói.
 
Trần Văn - Duy Tuấn