Chiếc khinh khí cầu trị giá 1,2 triệu euro vừa đi vào hoạt động được 4 tháng đã bị nổ trên bãi biển TP.Nha Trang (Khánh Hòa) vì giông, lốc.

Vào chiều ngày 16/8, chiếc khinh khí cầu đặt tại công viên bờ biển 4, bãi biển TP.Nha Trang, Khánh Hòa đã bị nổ toang vì mưa, lốc lớn. Vào khoảng 15h cùng ngày, thấy mây đen và giông ập tới, đội kỹ thuật của Khu vui chơi Khinh khí cầu (thuộc Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang) đã neo thấp quả cầu xuống cách mặt đất khoảng 5m.


Khinh khí cầu trước khi bị nổ (Ảnh: Dân trí)

Khinh khí cầu nổ toang vì mưa gió (Ảnh: Thanh niên)

Tuy nhiên, giông, lốc lớn làm quả cầu chao qua, chao lại, chỉ vài phút sau, quả cầu đã rách toang vì gió lớn. Vụ việc may mắn đã không gây thiệt hại về người.

Được biết, chiếc khinh khí cầu này trị giá 1,2 triệu euro, do một công ty sản xuất khinh khí cầu của Đức sản xuất. Khinh khí cầu có đường kính 22m, có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, bay lên cao bằng một sợi dây cáp chịu lực.

Khinh khí cầu có 48 sợi neo nhỏ và 8 dây cáp lớn dài từ 150 đến 300 mét giữ chiếc khinh khí cầu với cabin hành khách.

Trong trường hợp khẩn cấp, khinh khí cầu có thể được xả hết khí để bảo toàn trong vòng 3-5 phút. Công ty cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang chính thức đưa khinh khí cầu vào khai thác phục vụ du lịch từ cuối tháng 4/2012, trung bình mỗi ngày đón 200-300 khách.

Vụ nổ này đã gây thiệt hại rất lớn cho công ty trong khắc phục sự cố. Và hiện nay, muốn khắc phục thì công ty trên phải đem chiếc khinh khí cầu này ra nước ngoài.

P. Lam (Tổng hợp)