- 50m2 mặt bằng tầng trệt của siêu thị máy tính, điện thoại và thiết bị số Bách Khoa Computer 247 Lý Thường Kiệt (P.15, Q. 11, TPHCM) đã phát cháy dữ dội vào lúc 23g ngày 19/8,  thiêu rụi toàn bộ tài sản và vật dụng.

Thông tin từ hiện trường cho biết, mặc dù đã quá khuya, một nhân viên của siêu thị vẫn còn làm việc. Đang lay hoay với chiếc máy tính đã tháo tung, bất ngờ nhân viên này ngửi thấy mùi khét và khói lửa bốc lên. 

Sau khi nhân viên siêu thị tháo chạy bằng cửa nhỏ thoát ra ngoài tri hô, bên trong lửa đã đỏ rực. Nhiều người dân và bảo vệ các công ty lân cận đem bình CO2 đến dập lửa nhưng không thể tiếp cận được nơi phát cháy bởi lượng khói quá dày đặc.

Tầng trệt của siêu thị Bách Khoa computer bị cháy rụi

Ngay sau đó, 4 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 và hàng chục cán bộ chiến sĩ kịp thời có mặt. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chữa cháy vừa phá được lớp cửa cuốn lại phải phá thêm lớp cửa kính cường lực giúp khói thoát ra ngoài và đưa nước vào được bên trong khống chế ngọn lửa.

Bên trong tầng trệt của siêu thị, lửa đã tràn ngập, đang đe dọa cháy lan lên tầng 1 nhưng đã bị chặn đứng và khống chế. Sau gần 30 phút chữa cháy, ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn.

Toàn bộ máy tính các loại, điện thoại, thiết bị số và nhiều vật dụng có giá trị khác trong đó có một số lượng lớn do khách hàng ký gửi để sửa chữa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện chưa có con số thiệt hai cụ thể nhưng theo ước tính có thể lên đến hàng chục tỉ đồng.

Trần Chánh Nghĩa