- Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h30 phút ngày 19/8, tại công trình thủy điện Nậm Pống (xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An).

Thời điểm đó, một nhóm gồm 5 công nhân Việt Nam và 2 người quốc tịch Trung Quốc đang làm việc trong đường hầm thì bất ngờ có tiếng nổ lớn làm 1 người tử vong tại chỗ.

Những người còn lại bị thương rất nặng và đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại đây, một công nhân nữa đã tử vong do vết thương quá nặng.

Thi thể hai nận nhân xấu số đã tử vong - (Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp).

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân của vụ việc nghiêm trọng này được xác định là do nhà thầu đặt mìn phá đá nhưng vụ nổ khiến đường hầm thủy điện (nơi có nhóm công nhân làm việc) bị sập. 

Chiều tối ngày 19/8, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo công an huyện Quỳ Châu cho biết đã xác định được danh tính những người chết và bị thương.

Theo đó, 2 công nhân bị tử vong là Hồ Sỹ Huynh (SN 1988) và Trần Đình Duy (SN 1990) đều trú tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Các công nhân bị thương gồm Hoàng Văn Sáng (SN 1990), Hoàng Văn Vận (SN 1984), Vi Văn Thắng (SN 1980) đều trú xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu và 2 người Trung Quốc cũng bị thương nặng.

Sáng 20/8, ông Bùi Nguyên Lân, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Sở đã thành lập đoàn thanh tra trực tiếp lên hiện trường.

Toàn cảnh thuỷ điện Nậm Pông

Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho hay, hiện có 29 lao động Trung Quốc đang làm việc tại công trình, tất cả đều đã được cấp phép.

UBND huyện Quỳ Châu, Công an huyện đã hỗ trợ để đưa thi thể 2 công nhân xấu số về quê an táng.

Sáng 20/8, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Đảm, Chủ đầu tư Công trình thủy điện Nậm Pông cho biết hiện lãnh đạo đơn vị này đang làm việc với các ngành chức năng và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Dự án thuỷ điện Nậm Pông được xây dựng từ năm 2010 trên suối Nậm Pông thuộc địa bàn 2 xã Châu Hạnh và Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Được biết, nhà thầu hạng mục đường hầm dẫn nước là công ty Chiết Giang (Trung Quốc).

Công an huyện Quỳ Châu đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Cao Nam