- Ngày 20/8, Bệnh viện FV TP.HCM cho biết đã xin lỗi và chịu trách nhiệm về sự việc xảy ra với bệnh nhân Mai Trung Kiên.


Cụ thể, vào ngày 15/8, thay mặt ban giám đốc Bệnh viện FV, bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành đã tới chia buồn tại tang lễ của ông Mai Trung Kiên ở Hà Nội.

Sau tang lễ, vào ngày 18/8, ban giám đốc Bệnh viện FV cùng bác sĩ Lê Đức Tuấn, người trực tiếp điều trị cho ông Mai Trung Kiên đã có buổi gặp gỡ riêng với gia đình bệnh nhân.

Trong buổi gặp mặt này, ban giám đốc bệnh viện trực tiếp nói lời xin lỗi, đồng thời bày tỏ rằng Bệnh viện FV xin chịu trách nhiệm với gia đình ông Mai Trung Kiên theo quy định của ngành.


Sáng cùng ngày, phóng viên Báo VietNamnet đã liên lạc với chị Mai Thị Thu Trang, con gái của ông Mai Trung Kiên và cũng là người viết đơn khiếu nại.

Chị Trang xác nhận ban giám đốc Bệnh viện FV cùng bác sĩ Đức Tuấn đã đến xin lỗi gia đình và nhận trách nhiệm về cái chết của bố chị là ông Mai Trung Kiên.

Trước đó, ông Mai Trung Kiên, sinh năm 1955, ngụ tại Giảng Võ, Hà Nội được bác sĩ Đức Tuấn, Khoa Ngoại Bệnh viện FV TP.HCM mổ viêm ruột thừa.

Sau mổ, ông Kiên bị đau bụng, tức ngực tới khám nhưng bác sĩ Tuấn nói vết mổ bình thường.

Trở về nhà, do quá đau đớn nên ông Kiên quay trở lại Bệnh viện FV để cấp cứu thì được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim, chuyển qua Bệnh viện Tim Tâm Đức điều trị.

Tại Bệnh viện Tim Tâm Đức, kết quả siêu âm và xét nghiệm cho thấy ông Kiên bị chảy máu nội vết mổ ruột thừa khiến bệnh nhân mất máu nhiều, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Với sự yêu cầu của gia đình bệnh nhân, bác sĩ Đức Tuấn đã sang Bệnh viện Tim Tâm Đức thăm khám và yêu cầu chuyển ông Kiên trở lại Bệnh viện FV vì ở Tâm Đức không đủ trang thiết bị kỹ thuật.

Khi về tới Bệnh viện FV, ông Kiên đã tử vong.

Gia đình ông Kiên vì thế mà bức xúc, tố bác sĩ Bệnh viện FV tắc trách, chẩn đoán sai dẫn tới hậu quả nghiêm trọng làm bệnh nhân chết oan.

Thanh Huyền