- Lúc 6g45 ngày 21/8, hàng chục người dân bỏ chạy tán loạn trong hẻm 13 đường 27 (P.Tân Qui, quận 7, TP.HCM) khi phát hiện có lửa và khói bốc lên dữ dội từ phía dãy nhà xây dựng lấn chiếm trên rạch Bằng Đôn.

Ngọn lửa bốc lên trong một căn nhà mà chủ nhà còn đang ngủ, nhanh chóng bén qua các căn lân cận gây thành đám cháy lớn. Có khoảng 30 người trong các căn nhà này đã không kịp thu dọn đồ đạc và tài sản đã phải bỏ chạy với một bộ quần áo trên người.

Hiện trường nơi xảy ra cháy.

Những căn nhà này được ngăn thành những phòng trọ kết cấu bằng vật liệu nhẹ dễ cháy đã nhanh chóng biến thành biển lửa rộng lớn. Một công nhân ở trọ cho biết, lửa phát cháy sau một tiếng nổ lớn từ căn nhà liền kề và đã lan nhanh chóng khiến không ai trở tay kịp. Theo người dân căn nhà này bị chập điện ở vị trí gần bếp phát cháy tạo nhiệt độ cao gây nổ bình gas tạo thành đám cháy lớn.

3 căn nhà bị đổ sập

5 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ thuộc phòng CSPCCC quận 4 đã tiếp cận hiện trường, chia ra làm nhiều hướng bao vây ngọn lửa, ngăn không cho lan rộng. Sau gần 2 giờ chữa cháy, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận 3 căn nhà bị đổ sập và 3 căn khác bị cháy sém hơn 50%.

Ông Nguyễn Thành Trung, phó chủ tịch UBND phường Tân Qui cho biết, các căn nhà trên xây dựng trên kênh rạch thuộc diện lấn chiếm đang trong tình trạng chờ giải tỏa. Những hộ này không được phép sửa chữa nên xuống cấp nghiêm trọng. UBND phường đã có kế hoạch dùng quĩ “Vì người nghèo” hỗ trợ cho các gia đình bị cháy.

Trần Chánh Nghĩa