- Một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng giáp ranh hai xã Duy Sơn và Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam từ chiều hôm qua (20/8).
 
Sáng hôm nay (21/8) Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam Phan Tuấn cho biết, một đám cháy rừng lớn xảy ra tại địa bàn vùng giáp ranh hai xã Duy Sơn và Duy Trung vào chiều tối hôm qua.

Hiện trường vụ cháy rừng (Ảnh do kiểm lâm Quảng Nam cung cấp)

Khi nhận được tin báo, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với lực lượng quân đội tại đia phương đã huy động hơn 200 người tiến hành dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do địa bàn xảy ra cháy phức tạp, nên đám cháy bùng phát và lan rộng.
 
Suốt đêm qua và rạng sáng nay (21/8), toàn bộ lực lượng đã ứng trực và đến khoảng 8 giờ sáng mới khống chế được ngọn lửa.
 
Vụ cháy đã thiêu rụi một diện tích lớn rừng trồng của người dân địa phương và một phần rừng lau lách, theo ông Phan Tuấn, khoảng 20ha.
 
Nhận định nguyên nhân cháy rừng ban đầu theo lực lượng kiểm lâm cho biết là do người dân bất cẩn trong phát dọn và đốt thực bì rừng trồng nên để cháy lan.
 
Ngay sau khi ngọn lửa được khống chế, lực lượng kiểm lâm phối hợp với công an địa phương tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng này để xử lý theo qui định của pháp luật.
 
Vũ Trung