Ngày 24/8, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 người chết, 35 người bị thương ở dốc Truông Vên (địa bàn giáp ranh giữa xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu và xã Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An), cơ quan chức năng đã bắt đầu lấy lời khai của Mai Trường Giang (SN 1974, trú quận Long Biên, Hà Nội) để làm rõ nguyên nhân.


Lái xe Mai Trường Giang tại cơ quan điều tra

Trước đó, thông tin từ ông Phạm Văn Vĩnh, Trưởng CA huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), chiều ngày 23/8, đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối với với Mai Trường Giang.

 Lời khai ban đầu cho biết, Mai Trường Giang hiện là tài xế của Công ty TNHH Việt Tuấn (trụ sở ở Hà Nội).

Theo đó, khoảng 22h 30 phút ngày 22/8, Giang đã điều khiển xe khách mang BKS 29B – 03.629 xuất phát tại bến xe Mỹ Đình, chở hơn 40 phật tử vào Quảng Trị dự lễ cầu siêu. Chiếc xe do Giang điều khiển là một trong số 14 chiếc do công ty Việt Tuấn bố trí để chở khoảng 600 phật tử di chuyển vào Quảng Trị.

Tuy nhiên,khoảng 4h sáng ngày 23/8 khi đến dốc Truông Vên, chiếc xe đã mất lái, đâm sập 3 cột mốc và lộn nhào, lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn kinh hoàng làm 3 hành khách tử vong tại chỗ, 35 người bị thương nặng phải vận chuyển gấp về Bệnh viện 115 (TP. Vinh) để cấp cứu.

Hiện CA Quỳnh Lưu đang khẩn trương làm rõ trách nhiệm của Mai Trường Giang, cũng như nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Cao Nam