Để bắt được tên tội phạm nguy hiểm gây ra vụ án mạng kinh hoàng ở quán cà phê Hương Sen, Long Biên, Hà Nội, các trinh sát đã phải mất trọn một đêm để theo dấu tên sát nhân.

Nhận được tin báo về vụ trọng án xảy ra tại quán cà phê Hương Sen, quận Long Biên, Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đã xuống hiện trường để điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, nạn nhân bị nhát dao đâm vào cổ gây tử vong. Kẻ gây án đã “cao chạy xa bay”, không để lại nhiều dấu vết. Sau khi dựng lại hiện trường vụ án vào sáng 23/8, Công an Hà Nội đã phải rà soát rất nhiều đối tượng, từ kẻ nghiện games, các đối tượng lưu manh... nhưng vẫn bặt tăm dấu vết kẻ gây án.


Sau nhiều công rà soát, đến tối 23/4, các trinh sát bắt đầu lần ra dấu vết kẻ thủ ác. 7 giờ 30 ngày 23/4, 10 trinh sát lên đường đi Thái Nguyên, sau khi xác định kẻ gây án đang có mặt tại đây.

Lộ mặt hung thủ

Đến 2 giờ 30 sáng ngày 24/8, các anh có mặt ở Thái Nguyên. Sau thời gian lần theo dấu vết tên tội phạm, đến 4 giờ ngày 24/8, các trinh sát xông vào một nhà nghỉ nằm trên địa bàn Yên Lãng, Đại Từ, Thái Nguyên bắt giữ Triệu Quân Sự (1991 trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Thấy cảnh sát mở cửa xông vào, tên sát nhân còn đang say giấc nồng choàng tỉnh, ú ớ bất ngờ. Lúc đầu hắn còn ngoan cố không nhận mình là kẻ gây án. Được động viên, thuyết phục, cuối cùng Sự đã chịu khai nhận.

Sự được đưa lên ô tô. Trên xe, cảnh sát khai thác nóng, hắn đã khai nhận địa điểm mình đã “tẩu tán” tài sản cướp được. Để tránh sự phát hiện, Sự đã vòng lên tận Tuyên Quang để bán đồ cướp được, trước khi quay về Thái Nguyên.

Hắn bị cảnh sát đưa đến từng địa điểm đã bán tài sản của nạn nhân, thu được số tiền 12 triệu đồng. Cơ quan công an đã thu lại được tài sản của nạn nhân. Với Sự, sau khi bán tài sản cướp được, chỉ trong thời gian ngắn, hắn đã tiêu hết 3 triệu đồng.

Nhà có hai anh em, gia cảnh không lấy gì làm khá giả khi cha mẹ đều là nông dân, người cha phải làm thêm bằng nghề xây dựng, nhưng Sự đã sớm bỏ học, lao vào mê mải với những trò games trên mạng.


Học đến lớp 11, Sự nghỉ học, ở nhà lông bông. Thấy con được gọi đi nghĩa vụ quân sự, bố mje sự mừng lắm, những mong, trong môi trường quân đội, hắn sẽ trưởng thành hơn. Ai dè Sự đã trốn khỏi đơn vị, mò đi gây án.

Số tiền nợ 3 triệu đồng đã thôi thúc hành vi phạm tội của Sự.  Sau khi trốn khỏi đơn vị, Sự không về nhà mà lang thang ở Hà Nội trong 10 ngày. Hắn luôn dắt theo người con dao gập của Trung Quốc.

Chiều ngày 22/8, khi đi ngang qua quán cà phê Hương Sen, thấy chị Hoa bán hàng một mình, Sự vào quán gọi cà phê và hoa quả để ăn uống.

Hắn nảy sinh ý định phạm tội khi thấy trên người nữ chủ quán có nữ trang đắt tiền. Khi chị Hoa đi vào nhà vệ sinh, hắn đi theo, dùng dao đâm một nhát vào cổ chị nạn nhân.

Hai bên giằng co nhưng nạn nhân đã không cự lại được gã sát nhân đang sức trẻ. Sau khi gây án, hắn vào nhà vệ sinh rửa tay, chân, sau đó kéo cửa xếp, đóng cửa quán, kéo 2 chậu hoa chặn trước cửa quán, nhằm mục đích kéo dài sự phát hiện của mọi người.

Biết mình sẽ phải chịu mức án cao, tại cơ quan điều tra, Sự tỏ ra sợ hãi. Mắt rơm rớm nước, hắn ngồi lặng lẽ viết bản tự khai.

T.Nhung