- Chỉ trong vòng một tháng tại Sóc Trăng đã có 2 ngôi chùa bị cháy do dùng thắp sắng bằng đèn cầy.

Vụ việc xảy ra khoảng 16h chiều 25/8, hỏa hoạn thiêu rụi nội thất ngồi chùa Bưng Cóc, tại ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

Ông Trần Văn Quang, Bí thư xã Phú Mỹ thông tin, lúc hỏa hoạn xảy ra chính quyền địa phương đã huy động tất cả các lực lượng dùng mọi dụng cụ để dập tắt lửa. 3 chiếc xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường và sau hơn 2 tiếng đồng hồ ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.



Hiện trường vụ cháy chùa Bưng Cóc.

Do chùa được kết cấu xây dựng bằng bê tông nên ngọn lửa chỉ thiêu rụi một số vật dụng, nội thất bên trong của ngôi chùa. Thống kê sơ bộ có khoảng 300 người tham gia dập tắt ngọn lửa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, nhà chùa Bưng Cóc sử dụng rất nhiều đèn cầy thắp sáng, cụ thể mỗi cây đèn cầy nặng từ 8-10kg/cây. Trong quá trình thắp sáng đèn bị đổ ngã và bén sang xung quanh những vật dụng dễ cháy và đã gây nên hậu quả đáng tiếc.

Trước đó, ngày 13/8, tại chùa Tắc Giồng, ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên tỉnh Sóc Trăng cũng xảy ra vụ cháy chùa và nguyên nhân của vụ cháy là do ngọn đèn cầy đổ ngã.

Quốc Huy