- Lấy danh nghĩa nhập cảnh sang Việt Nam để xúc tiến thương mại, nhưng hai khách người Trung Quốc lại giả nhà sư đi khất thực xin tiền tại Đà Nẵng và đã bị công an xử lý trục xuất về nước…

Sáng nay (30/8), Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất các thủ tục trục xuất đưa hai công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng, Việt Nam về hành vi “Nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền”.

Theo quyết định xử phạt hành chính của công an TP. Đà Nẵng, 2 công dân Trung Quốc gồm Peng Yurui và He Dechao (55 tuổi), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 25/8 qua cửa khẩu Hữu Nghị.



Hộ chiếu của hai nhà sư giả từ Trung Quốc sang Việt Nam để khất thực xin tiền.

Sau đó, hai người đón xe từ Hà Nội vào Đà Nẵng thuê phòng khách sạn ở để đi khất thực.

Vào sáng 27/8, khi cả hai bận đồ tu hành đi khất thực tại khu vực quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng thì bị công an phát hiện và mời về cơ quan làm việc.

Khai nhận tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận mình không phải là người tu hành. Nhưng do hết tiền nên phải mặc áo nhà chùa để đi khất thực xin tiền…?! Đến thời điểm bị phát hiện 2 người này đã xin được của người dân 1,4 triệu đồng.

Cơ quan công an tiến hành kiểm tra nơi ở của hai đối tượng và phát hiện nhiều trang phục của nhà chùa mà hai đối tượng mang theo để sử dụng.

Ngay sáng nay (30/8), công an TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan chức năng và đơn vị bảo lãnh là Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam có trách nhiệm đưa hai người Trung Quốc này về nước.

Vũ Trung