Trước đêm xảy ra việc nhà báo Hoàng Hùng bị đổ xăng đốt khoảng vài tiếng có người nhìn thấy vợ của nạn nhân dập lửa do đổ xăng đốt đống rác sau nhà.
 
Trao đổi qua điện thoại, đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, để định hướng dư luận trước nhiều nguồn thông tin chưa có cơ sở, Ban Giám đốc CA tỉnh Long An đã có cuộc gặp gỡ với một số phóng viên, nhà báo thường trú tại Long An, Tiền Giang... để cung cấp một số thông tin về tiến trình điều tra của cơ quan công an xung quanh vụ án giết người xảy ra tại tư gia nhà báo Hoàng Hùng.

Bà Trần Thúy Liễu đứng giữa hai con gái trong đám tang chồng.
Theo ông Thanh, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở khởi tố bà Liễu - vợ nhnaf báo Hoàng Hùng và đồng phạm về hành vi đánh bạc, đồng thời đã khoanh vùng một số nghi phạm có liên quan tới cái chết của nhà báo Hoàng Hùng. Cơ quan điều tra cũng đã mời cháu Lê Hồng Châu, con gái út Hoàng Hùng để ghi lời khai một số nội dung do cháu phát hiện. Việc mở rộng vụ án điều tra nghi can hành vi giết người cũng đã được cơ quan điều tra thu thập khá đầy đủ và không loại trừ khả năng tiến hành các biện pháp tố tụng trong thời gian gần nhất.

Thông tin do một người dân cung cấp về việc nhìn thấy một người nhà của nhà báo Hoàng Hùng, có đổ xăng vào đống rác sau nhà đốt thử, khi ngọn lửa bốc cao thì bà Trần Thúy Liễu, vợ anh Hoàng Hùng ra dập lửa đã là một chứng cứ quan trọng, mở ra một hướng điều tra mới cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An khi điều tra về vụ phóng hỏa gây chết người xảy ra đêm 19/1 tại nhà riêng nhà báo Hoàng Hùng trong khu dân cư Đại Dương, phường 6, thành phố Tân An tỉnh Long An.

Việc bà Liễu đổ xăng đốt đống rác sau đó phải ra dập vì ngọn lửa bốc cao có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà chỉ vài tiếng sau thì chồng bị kẻ gian phóng hỏa thiêu cháy tại giường ngủ ở phòng làm việc dưới tầng 1 hay đằng sau còn đang được cơ quan chức năng làm rõ.    

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày  19/1, nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động, bị kẻ gian phóng hỏa thiêu cháy tại nhà riêng với mức độ phỏng trên 60%. Dù được tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng anh đã qua đời ngày 29/1, sau mười  ngày điều trị. Trong khi kẻ thủ ác chưa được tìm ra thì bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, bị Cơ quan điều tra triệu tập với tội danh đánh bạc, số nợ bà Liễu đang phải gánh bước đầu được biết lên đến hàng tỷ đồng.

Theo một số điều tra viên của Công an tỉnh Long An, trong thời gian anh Hoàng Hùng nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, các điều tra viên được phân công luôn có mặt theo dõi mọi diễn biến sức khỏe của anh khi nằm trong Khoa cấp cứu. Lúc bạn bè, đồng nghiệp... đến thăm, khi bước ra ngoài các điều tra viên đều gặp gỡ trao đổi xem anh có tâm sự gì liên quan đến nghi can đốt anh hay không nhưng đều nhận được cái lắc đầu.

Ngày thứ hai tại bệnh viện, Hoàng Hùng có vẻ tỉnh táo hơn. Điều tra viên vào phòng chăm sóc đặc biệt thăm hỏi nhưng trả lời câu hỏi có nghi ai không thì nạn nhân chỉ im lặng, nhắm mắt khóc. Tâm sự với một đồng nghiệp thân thiết, Hoàng Hùng chỉ nói trong hơi thở mệt nhọc: “Tôi đau và buồn lắm, xin để tôi yên! Chắc tôi không thể qua khỏi. Mấy anh ở lại...”.

Sau khi vụ  việc xảy ra, Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, tiến hành điều tra và có được một danh sách khá dài về các cá nhân tham gia đánh bạc xuyên quốc gia, trong đó có vợ Hoàng Hùng là bà Trần Thúy Liễu. Tên của người phụ nữ này còn được một tài xế taxi lưu vào danh bạ điện thoại di động như một khách hàng “ruột” thường xuyên đi xe sang Campuchia, đánh bạc.

Sau khi thu thập nhiều chứng cứ liên quan, liên tục trong ngày 1, 2 và 7/2, cơ quan điều tra đã triệu tập bà Liễu để làm rõ về hành vi tham gia đánh bạc cùng một số dấu hiệu khác liên quan đến cái chết của chồng. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, chỉ trong tháng 12/2010, bà Liễu cùng nhóm nữ ở phường 2, phường 6, thành phố Tân An, thường xuyên thuê xe du lịch bốn chỗ lên cửa khẩu Bình Hiệp, huyện Mộc Hóa qua bên kia biên giới để tham gia đánh bạc. Chủ một xe du lịch tại phường 2 cung cấp, tài xế của anh đã trực tiếp chở bà Liễu đi trên 22 lần lên cửa khẩu, đến chiều chở về thì hầu như tất cả “quí bà” ngồi trên xe đều cho biết đã thua sạch túi. Mỗi lần đi nhóm người này mang theo từ 50 - 100 triệu đồng nhưng về có lúc không còn tiền để trả tiền xe. 

Quá trình thu thập thông tin, lực lượng công an được một người dân ở gần nhà Hoàng Hùng cho biết, chiều 18/1, trước ngày nhà báo Hoàng Hùng bị đốt, trong nhà anh có người đã ra sau nhà dùng xăng tẩm đốt thử đống rác. Khi ngọn lửa bốc cao, bà Liễu đã dập tắt và vào nhà.

(Theo Đất Việt)