- Vào khoảng 7h15p sáng hôm nay (6/9), mặt đất vùng núi huyện Bắc Trà My lại tiếp tục bị rung lắc khiến hàng nghìn người dân trong khu vực thị trấn đang dự lễ giao quân đưa con em lên đường nhập ngũ thêm một phen hoản loạn…

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bắc Trà My, sáng nay, lúc 7h15p, hiện tượng rung chấn động đất lại xuất hiện trên địa bàn huyện. Trong lúc đó, tại Trung tâm Văn hóa huyện đang tổ chức lễ giao, nhận thanh niên của huyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2012.

Trận động đất xuất hiện với cường độ rung chấn khá mạnh làm cho mọi người đang dự lễ hết sức hoang mang lo sợ. Anh Nguyễn Công Ta, nhà ở thị trấn Trà My cho biết, khoảng hơn 7h sáng, anh cùng nhóm bạn đến đưa tiễn một người bạn lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại Trung tâm văn hoá thì thấy mặt đất chao đảo kéo dài khoảng 7 giây. Nhiều người dân đến dự lễ hoảng loạn bỏ chạy tứ tán.

Gia cố bờ vai đập thuỷ điẹn Sông Tranh 2 sau động đất

Theo ghi nhận của người dân tại Thị trấn Trà My thì đợt rung chấn lần này mạnh tương tự như đợt rung chấn lúc 20h47p ngày 3/9. Như vậy, từ ngày 3/9 đến nay, hiện tượng rung chấn động đất trên địa bàn huyện Bắc Trà My xuất hiện trở lại với tần suất ngày càng nhiều, cường độ ngày càng mạnh hơn khiến người dân hết sức hoang mang, không thể an tâm sản xuất và sinh hoạt.

Trao đổi qua điện thoại, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, điều khác thường là trận động đất sáng hôm nay diễn ra vào sáng sớm. Còn những trận động đất mấy ngày trước diễn ra vào nửa đêm.

Đến thời điểm này, UBND huyện đã có 4 báo cáo khẩn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh kiến nghị những vấn đề cần xử lý để yên dân. Nhưng động thái từ các cơ quan chức năng chỉ là kiểm tra và chưa có chỉ đạo cụ thể nào để huyện xử lý ổn định tình hình - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Đặng Phong nói

Vũ Trung