- Ngày 11/9, trong lúc đánh cá tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, ông Vũ Xuân Trọng (trú thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long) và các thuyền viên đã hết sức sửng sốt khi có một con cá rất lớn mắc lưới. Con cá có chiều dài 2,4m, bề rộng thân cá 1,5m, trọng lượng hơn 3 tạ.

“Từ thuở cha sinh mẹ đẻ tôi chưa từng thấy con cá nào to hơn thế. Lúc đó chúng tôi đã tìm cách liên lạc với Đài thông tin duyên hải Bến Thủy mới biết đây là loài cá Mặt trăng quý hiếm nên lập tức bảo quản ngay” – ông Trọng cho biết.
Cặp cá Mặt trăng khủng vừa sa lưới ngư dân. Ảnh: Bùi Cương

Cũng trong ngày 11/9, tàu cá của ngư dân Nguyễn Tiến Thành (trú thôn Phú Liên, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) cũng bắt được một con cá Mặt trăng, có chiều dài 1,4m, rộng 1m, trọng lượng hơn 1 tạ. con nặng hơn 1 tạ, dài 1,4m, rộng 1m.

Hàng trăm lượt người dân hiếu kỳ đã đổ về bến để chứng kiến cặp cá “khủng” này. Được biết, cả 2 ngư dân đều đã liên hệ với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng.


Đây đã là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng qua ngư dân Quỳnh Lưu bắt được cá Mặt trăng. Trước đó, ngày 27/8, ông Bùi Hữu Cần, xóm Tân Tiến, xã Quỳnh Phương cũng bắt được 1 con cá Mặt trăng nặng khoảng 120kg.

Sau đó, ông Cần cũng đã hiến tặng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Cao Nam