- Khoảng 1 giờ sáng ngày 13/9, khi thấy con trai là anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1980) đi chơi về đến nhà, Bính nói với con: "Tao đã giết mẹ mày rồi, có gì thông cảm cho bố".

Vụ án mạng xảy hôm 13/9 tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Có nhiều thông tin cho rằng, thủ phạm là Nguyễn Văn Bính, SN 1960, bị mắc bệnh tâm thần đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, làm bà Bùi Thị Cài, SN 1961, vợ của Bính tử vong(?).

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, khoảng 21 giờ ngày 12/9, sau bữa cơm tối và khi trong nhà chỉ còn lại 2 vợ chồng, Bính đã khóa chặt cổng, cửa nhà rồi xuống bếp lấy dao bất ngờ chém liên tiếp vào người bà Cài.

Nguyễn Văn Bính tại cơ quan Công an

Bị chém liên tiếp 7 nhát, trong đó có nhát dao chí mạng vào đầu, bà Cài gục xuống chết ngay tại chỗ.

Sau khi sát hại dã man bà Cài, Bính đã bế vợ đặt nằm trên giường, đắp chăn ngay ngắn và ra trước cửa nhà ngồi đợi con trai về…

Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 13/9, khi thấy con trai là anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1980) đi chơi về đến nhà, Bính nói với con: "Tao đã giết mẹ mày rồi, có gì thông cảm cho bố".

Nguyễn Văn Bính đã bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau khi nhận được tin báo về vụ án mang.

Sau khi vụ án xảy ra, nhiều thông tin cho rằng hung thủ Nguyễn Văn Bính bị mắc bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, theo thượng tá Hoàng Văn Thao, Trưởng CA huyện Thủy Nguyên, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên chưa nhận được bất cứ thông tin cũng như hồ sơ, bệnh án nào về triệu chứng tâm thần của Bính.

Nếu gia đình có yêu cầu và xét thấy cần thiết thì cơ quan công an sẽ tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Văn Bính.

Căn cứ vào kết quả giám định, cơ quan điều tra sẽ có quyết định xử lý theo quy định của pháp luật.

“Để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cơ quan công an còn phải tiếp tục, điều tra thu thập thêm tài liệu, chứng cứ, trong đó không loại trừ khả năng Bính ra tay sát hại vợ dã man vì ghen tuông” – thượng tá Thao nói và đưa ra nhận định.

Q.Minh