Liên quan đến vụ cháu đích tôn tưới xăng đốt 11 người trong họ, đến hết ngày 16/9 đã có 4 trường hợp tử vong, trong đó có cả mẹ hung thủ.


Danh tính các nạn nhân đã tử vong được xác định gồm: Bà Phạm Thị Bền (56 tuổi), Phạm Thị Hiền (50 tuổi), Nguyễn Xuân An (58 tuổi) và Đào Đức Hy (50 tuổi), lần lượt là mẹ ruột, cô ruột, bác rể và chú rể của hung thủ Phạm Việt Cường (30 tuổi, trú tại Thanh Hóa).

2 nạn nhân còn lại là ông Hà Kim Đa (53 tuổi) và bà Phạm Thị Thanh Liên (vợ ông Hy) hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố Phạm Việt Cường để làm rõ hành vi giết người.


Ngôi nhà của cô ruột Cường, nơi xảy ra thảm án (Ảnh: Lao động)

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, vào khoảng 21h tối 9/9, trong lúc 11 thành viên trong họ đang tiến hành họp bàn sau cái chết của cụ Duyên (bà nội Cường) tại nhà cô ruột của Cường là bà Phạm Thị Bình (39 tuổi, tại phường Hùng Vương, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) thì Cường bất ngờ cầm can xăng 5 lít xông vào hắt vào mọi người rồi đóng cửa.

Ngọn nến trước bàn thờ bắt xăng, phát hỏa khiến 11 người đều bị bỏng, trong đó có 7 người bị bỏng nặng.

Sau khi gây án, Cường trốn khỏi hiện trường và đến cơ quan công an đầu thú vào sáng hôm sau.

Theo điều tra bước đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do tích tụ từ những mâu thuẫn. Trong đó nguyên nhân chính bắt nguồn từ việc tranh chấp tài sản và mâu thuẫn trong phương án hỏa táng bà nội của Cường.

Được biết, trước khi chết, bà nội Cường đã có di nguyện được hỏa táng. Mọi con cháu trong nhà đều tán thành, duy chỉ có Cường không bằng lòng. Sau đám tang, mọi người tiếp tục họp bàn việc chia phong bì và tài sản do cụ Duyên để lại… nên Cường bức xúc, cãi vã với cô bác rồi gây án.

Theo tìm hiểu, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp y Thái Nguyên, Cường về Thanh Hóa lấy vợ và ở rể tại đó, sau đó làm y tá tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

M.Đức (tổng hợp)