- Do chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, trong vài ngày tới, miền Bắc sẽ giảm nhiệt, có rét nhẹ về đêm và sáng sớm.
 
Theo trung tâm sự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ dao động từ 20-23 độ, cao nhất từ 29-32 độ.
 
Tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 21-24 độ, cao nhất từ 29-32 độ. Trong vài ngày tới, do chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, nhiệt độ thấp nhất giảm còn 18-20 độ.

 Miền Bắc sẽ rét nhẹ trong vài ngày tới (Ảnh: VietNamNet)

Hiện nay, cả nước đang duy trì thời tiết đẹp với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 30-32 độ, chỉ riêng Nam Bộ có mưa, triều cường dâng cao gây ngập úng.
 
Trong khi thời tiết trên đất liền khá thuận lợi thì trên biển đang có diễn biến xấu.
 
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12 – 15 độ vĩ Bắc kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa và khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
 
Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TW, từ ngày 15 đến 16/9, các tỉnh Bắc Bộ không mưa, các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vài nơi, lượng mưa phổ biến từ 20 đến 40mm, một số trạm có lượng mưa lớn hơn (tại Tây Ninh, Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau, Ninh Thuận, …) gây ngập lụt khá nặng cho các địa phương này.
 
Do mưa lớn nên mực nước hạ lưu sông Mê Kông, đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười, và Tứ Giác Long Xuyên đang lên và sẽ tiếp tục lên trong 3-4 ngày tới.
 
N.Anh