- Tình trạng quá tải vào giờ cao điểm trong những ngày cuối tuần, ngày lễ là nguyên nhân TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT cấp thêm phương tiện chuyên chở.

Ngày 17/09, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cấp phát cho 2 bến phà Cát Lái (quận 2) và Bình Khánh (huyện Nhà Bè) mỗi bến 1 phà có sức chở từ 100-200 tấn nhằm giải quyết áp lực giao thông ngày càng tăng.

Phà Cát Lái và phà Bình Khánh là 2 bến phà có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa TPHCM với các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và giữa trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ.


Ùn tắc ở phà Cát Lái trong giờ cao điểm

Theo ông Trần Minh Thành, Giám đốc bến phà Cát Lái (TP.HCM), những ngày cuối tuần gần đây, phà Cát Lái luôn rơi vào tình trạng quá tải phương tiện giao thông. Mặt khác, phà Cát Lái chỉ có một hệ thống cầu dẫn, phao nổi… nên khó có thể tăng tần suất phà cập bến để giải tỏa tình trạng quá tải, kẹt phà.

Hiện bến phà Cát Lái có 2 phà 200 tấn và 4 phà 100 tấn; bến phà Bình Khánh chỉ có 1 phà 200 tấn và 4 phà 100 tấn. Trong khi đó, tốc độ phát triển các khu công nghiệp, khu dân cư ở Đồng Nai và Nhà Bè tăng rất cao trong những năm qua.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại bến phà Cát Lái, vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật luôn có khoảng 50.000 lượt người, xe cộ qua phà, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2011. Vào giờ cao điểm các ngày, bến phà phải huy động từ 10-12 phà loại 60-200 tấn nhưng hành khách cũng phải mất 15-30 phút mới có thể qua phà.

Quốc Quang