- Ngày 18/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo sửa một phần án sơ thẩm giảm từ 5 năm tù xuống còn 3 năm tù về tội hiếp dâm cho bị cáo Trần Văn Nhân (SN 1980, trú thôn Hòa Do 7, xã Cam Thành Nam, TP. Cam Ranh - nguyên là cán bộ văn hóa thông tin của xã Cam Thành Nam).

HĐXX xét thấy bị cáo chưa có tiền án tiền sự, đã khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại, gia đình bị hại cũng xin giảm án cho bị cáo, trong thời gian công tác bị cáo được tặng nhiều giấy khen.

Theo cáo trạng, ngày 16/7/2011, Thành đoàn Cam Ranh tổ chức cho các đoàn cơ sở cắm trại tại khu vực nhà hát TP. Cam Ranh thuộc tổ dân phố Thuận Phát, phường Cam Thuận.

Nhân và Cao Thị Mỹ D. (SN 1994) là đoàn viên đoàn cơ sở Cam Thành Nam cũng tham gia cắm trại.

Bị cáo Trần Văn Nhân trước vành móng ngựa.

Đêm 16/7/2011, D. uống nhiều bia nên mệt đã ngủ ở sau trại. Thấy vậy, Nhân cũng đến ngủ gần D.

Khoảng 1h ngày 17/7/2011, chị Đoàn Thị Thanh Hoa gọi D. vào trại ngủ. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, Nhân tỉnh dậy đi vào trại nằm gần D.

Lúc này thấy D. đang ngủ, Nhân nảy sinh ý định giao cấu. Nhân đang hành sự thì có một đoàn viên khác đi ngang qua nhìn vào thấy nên Nhân thôi lấy xe đi về lại nhà ở xã Cam Thành Nam.

Đến khoảng 21h ngày 17/7/2011, sau khi đi liên hoan và đi hát karaoke tại một quán ở phường Cam Nghĩa, Nhân điều khiển xe máy chở D. và Lê Thị Hoàng M. về nhà.

Sau khi chở M. về nhà, Nhân chở D. đến khu vực rẫy trồng xoài của ông Trần Ngọc Đơn ở tổ dân phố Nghĩa Phú, phường Cam Nghĩa.

Thấy vậy, D. không đồng ý và đòi về nhà. Nhân nắm tay kéo D. vào trong rẫy xoài để giao cấu. Lúc này, anh Nguyễn Tấn Hoàng (là bạn của Nhân) gọi điện thoại cho Nhân thì Nhân tắt nguồn điện thoại.

Thấy vậy, D. lấy điện thoại của mình để gọi điện thoại cho chị Phạm Thị Minh Thư (bí thư xã đoàn Cam Thành Nam) đến nhưng Nhân giật điện thoại và tắt nguồn rồi tiếp tục hành vi giao cấu.

Sau đó, Nhân chở D. về nhà.

Thấy D. có những biểu hiện bất thường nên gia đình đã gạn hỏi và phát hiện D. bị xâm hại tình dục nên đã tố cáo hành vi này của Nhân.

Lý Hiển Vinh