– Một năm chỉ có một ngày nên nhiều
người đã cất công tìm kiếm những món quà độc đáo để dành tặng “nửa kia” của
mình. Ngoài những món quà thông thường có giá bình dân phục vụ những đối tượng
có thu nhập không cao thì Valentine năm 2011 chứng kiến sự lên ngôi của những
món quà đắt tiền, độc đáo dành cho giới giàu có, chịu chơi và chịu chi.
Mua hoa hồng mạ vàng tặng người tình
Tặng bà xã những món hàng quen thuộc, còn tặng “bồ” những món quà độc đáo hơn là xu hướng chọn quà Valentine cao cấp năm nay. Trên thị trường đang “sốt” một loại quà độc đáo là “hoa hồng vàng cho người yêu thương” được nhiều “đại gia” lựa chọn.
Mặt hàng này được quảng cáo là “biểu tượng danh giá cho tình yêu và sắc đẹp”, là giá trị bền vững với thời gian. Điểm đặc biệt của bông hoa này là được chế tác trong chân không bằng vàng miếng nguyên chất..
Bông hoa hồng vàng được mạ vàng 24K nguyên chất có
giá khá “chát” đang thu hút sự chú ý của những người giàu có
Với những “đặc tính” trên, bông hoa này có cái giá khá “chát” là 1.150.000 đồng. Đây là loại nhỏ nhất. Ngoài ra còn loại khác cũng với đặc tính như trên nhưng kích cỡ to hơn có giá 1.400.000 đồng/bông. Loại to nhất có giá 1.800.000 đồng/bông.
Riêng loại to này có 2 kiểu: Nụ và bông đã nở xòe ra nhưng theo nhà phân phối thì loại nụ bán chạy hơn vì nó tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở. Nếu mua loại đã nở bung thì dễ khiến người nhận nghĩ rằng tình yêu của mình sắp đến lúc tàn!
Sản phẩm độc đáo này là của một công ty vàng bạc đá quý lớn tại Hà Nội. Đại diện phân phối sản phẩm này cho hay: Chỉ trong vòng 2 ngày cận kề Valentine (10 và 11/2), công ty đã nhận được vài chục đơn đặt hàng trong phạm vi cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn. Hầu hết các đơn đặt hàng đều chỉ đặt mua 1 bông và loại tiêu thụ nhanh nhất là loại có giá 1.800.000 đồng/bông.
Khi được hỏi vàng đang rất đắt và đầu tư theo cách này có thể sẽ lỗ vì khách sợ vàng đắt sẽ không mua, đại diện phân phối cho hay: “Hiện vàng đang đắt và chúng tôi chỉ mạ bằng vàng nguyên chất nên mới có giá như thế. Tuy nhiên chúng tôi không lo ngại quá về doanh số vì hiện phân khúc quà tặng cao cấp, sang trọng đang rất thiếu và rất hút khách. Bằng chứng là sản phẩm của chúng tôi đang đắt hàng, thậm chí loại đắt nhất lại là loại bán được nhiều nhất”.
Đi du lịch, tặng nữ trang, tặng hàng hiệu, tặng thẻ spa
Một số công ty du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Nội cho biết trước dịp Lễ tình nhân công ty đã bán được các thẻ du lịch với số lượng lớn. Hầu hết các cặp đôi đều chọn đi du lịch trong nước vì thời gian không cho phép. Những địa điểm được lựa chọn nhiều là Nha Trang, Đà Nẵng, Sa Pa, Đà Lạt, …
Đi du lịch (những địa điểm nổi tiếng như Sa Pa) cũng
là một hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: VietNamNet)
Theo tìm hiểu, thị trường nữ trang năm nay không phong phú như năm ngoái do giá vàng đang lên song cũng đủ để phục vụ số ít những khách hàng có điều kiện kinh tế tốt. Cụ thể: Khách có thể mua loại nhẫn mạ vàng có đính Ruby (đủ các màu sắc) với giá 2,5 triệu đồng/chiếc hoặc mua vòng cổ. Có công ty vàng bạc còn tung ra chương trình “Tình yêu vĩnh cửu” dịp Valentine và sẽ giảm giá 15% cho khách hàng mua kim cương và 5% với sản phẩm vàng Ý.
Các nhãn thời trang hàng hiệu cũng đang tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn dịp Valentine. Ngoài việc giảm giá các sản phẩm, khách hàng còn nhận được các mặt hàng khuyến mãi phong phú đi kèm.
Khảo sát nhanh trên thị trường có thể thấy các
mặt hàng như sôcôla đang đắt khách, các quán ăn, các nhà hàng sang trọng đã được
đặt chỗ trước thì hoa tươi đang là mặt hàng lên giá “vù vù”. Sau Tết giá hoa
giảm mạnh xuống chỉ còn 4.000-5.000 đồng/bông hoa hồng thì nay đang ở mức
8.000-10.000 đồng/bông do các nơi cung cấp đang “găm” hàng, chờ đúng 14/2 mới
tung ra. Dự kiến đến 14/2 giá hoa sẽ còn tăng cao hơn nữa. Tấp nập săn hàng ảo Với những sản phẩm phong
phú, chủ yếu là hàng “hand made” đặc biệt “ém” nhiều hàng độc, các shop hàng
online cũng nhộn nhịp không kém và trở thành sự lựa chọn của nhiều thượng đế khi
“click” để săn hàng. Các chủ shop đều rất linh
hoạt trong việc nắm bắt tâm lý của khách hàng. Chỉ sau một dòng comment gợi ý
khách hàng đã có thể có được một sản phẩm "không đụng hàng" mang thương hiệu
“made in my style”. Ngay cả với những món quà truyền thống: sôcôla, hoa, thiệp…,
bạn vẫn có thể nhanh tay săn được hàng độc. Tại shop chocolate trên
diễn đàn 123mua.vn, những hộp sôcôla khá lạ mắt với hình trái tim, trái dâu tây
được sắp xếp và phun chữ tùy theo yêu cầu của khách hàng với giá từ 110 nghìn
đến 300 nghìn từ 12 trái đến 40 trái đã thu hút được sự quan tâm của rất đông
cộng đồng mua sắm online. Những bó hoa cũng được cách
tân bằng những chú gấu hoặc hoa hồng sôcôla với đủ các loại kích cỡ với giá giao
động từ 150 nghìn đến 1 triệu đồng. Đặc biệt Valentine năm nay
vẫn trùng với những ngày Tết nguyên đán nên một trong những mặt hàng được “săn”
mạnh là cỏ bốn lá. Với ý nghĩa của sự may mắn và hạnh phúc dây chuyền ép cỏ bốn
lá trở thành sự lựa chọn của nhiều cặp với mẫu mã phong phú từ hình trái tim,
hình sao, hình khóa… giá khoảng 150 nghìn/sản phẩm. Ngày lễ tình nhân cũng là
một trong những cơ hội “ngàn vàng” để bày tỏ tình cảm với nửa kia của mình, vì
vậy không ít bạn đã tỉ mỉ tự tay làm quà. Bộ dụng cụ tự làm sôcôla với nguyên
liệu và dụng cụ để làm và trang trí bánh có giá từ 290 – 390 nghìn sẽ giúp cho
việc làm những chiếc bánh hấp dẫn và đẹp mắt trở nên dễ dàng được nhiều bạn gái
chọn mua trong dịp này.
N.A - Hồng Khanh
Những độc chiêu “trốn” Valentine
Hà Nội: Đâm bạn gái rồi tự tử trước Valentine