- Điều taxi từ Q.12 về Q.5, TP.HCM, 2 tên cướp quê gốc Phú Yên đã dùng dao khống chế tài xế nhằm cướp tài sản nhưng ý định không thành.

Chiều 21/9, cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM xác nhận đã bắt giữ 2 đối tượng gồm Phạm Đắc Thắng và Nguyễn Văn Sang (đều SN 1995, cùng ngụ xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Bước đầu, 2 tên này khai nhận đã thực hiện vụ khống chế 1 tài xế taxi nhằm cướp tài sản vào rạng sáng cùng ngày tại địa bàn Q.5 nhưng không thành công.

2 tên cướp bị bắt giữ tại cơ quan công an

Theo khai báo, cách đây vài tháng Thắng vào phụ tiệm tóc cho người cô ruột tại đường Trần Phú, Q.5.

Thời gian gần đây Thắng về quê rồi trở lại TP.HCM ở chung phòng trọ với người đồng hương là Sang tại huyện Hóc Môn.

Do không có tiền chi trả tiền phòng trọ, đặc biệt là Thắng vừa thua đề 5 triệu đồng nên cả 2 đối tượng đã bàn nhau đi cướp tài sản.

Khoảng 1h45’ rạng sáng 21/9, Thắng và Sang đón taxi của hãng Vinasun BKS 56K – 9657 do ông Trần Hữu Phương (SN 1975, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) làm tài xế tại khu vực ngã tư An Sương, thuộc Q.12.

Lúc này cả 2 yêu cầu ông Phương chở về khu vực chợ Bàu Sen ở P.3, Q.5.

Khi đến 1 địa điểm trên đường Nguyễn Trãi, P.3, Q.5, Thắng và Sang yêu cầu tài xế dừng xe để xuống.

Bất ngờ 2 đối tượng dùng dao Thái Lan kề cổ uy hiếp ông Phương, yêu cầu tài xế này giao toàn bộ tài sản cho chúng.

Do 2 đối tượng hung hãn, lại đang bị kề dao ở cổ nên ông Phương không dám chống cự mà chỉ biết làm theo. Khi cướp được của ông Phương 1 ĐTDĐ và 1,2 triệu đồng, Thắng và Sang tông cửa xe chạy ra ngoài thoát thân.

Ông Phương cũng mở cửa xe để truy hô và rượt đuổi theo sau 2 tên cướp. Người dân gần đó nghe tiếng kêu la “cướp! cướp!” nên cũng nhập cuộc truy đuổi.

Khi đuổi đến đường An Dương Vương, P.3, Q.5, ông Phương và người dân đã tóm được cả Thắng và Sang để bàn giao công an địa phương xử lý.

Đàm Đệ