HTML clipboard

– Ngoài khơi Philippines vừa hình thành một cơn bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 14-15, hiện đang di chuyển theo hướng bắc tây bắc để vào biển Đông.

Cơn bão này có tên quốc tế là Jelawat. Hiện nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,6 độ vĩ Bắc, 128,5 độ kinh Đông, ngay ngoài khơi Philippines.

Dự báo cơn bão này còn có khả năng mạnh thêm, trở thành siêu bão trên Thái Bình Dương. Sau đó, bão sẽ di chuyển theo hướng bắc tây bắc và vào biển Đông của Việt Nam trong 2 đến 3 ngày tới, trở thành cơn bão số 7 trong mùa mưa bão năm 2012 tại Việt Nam.

Hiện bão Jelawat đang gây ảnh hưởng mạnh trên biển. Do ảnh hưởng hút gió của bão Jelawat, gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh, gây gió to, sóng lớn trên khu vực nam biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ sẽ mưa nhiều vào các buổi chiều và tối.

Trong khi đó, thời tiết trên đất liền đang có những diễn biến thuận lợi. Sau những ngày nắng nóng cục bộ, sáng 24/9, thời tiết miền Bắc đã mát mẻ trở lại với nền nhiệt cao nhất ở mức 29-32 độ.

Tại Hà Nội, nhiệt độ sáng 24/9 ở mức 28 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 31-32 độ.

Các khu vực khác trong cả nước đều duy trì nền nhiệt khá đồng đều (29-32 độ), có nhiều nơi có mưa rào nhẹ và dông rải rác.

N.Anh