- Từ đêm mai (26/9), miền Bắc đón một đợt không khí lạnh mới với cường độ vừa phải. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa cho toàn Bắc Bộ chứ không làm nhiệt độ giảm.
 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đợt không khí lạnh này mang mưa đến cho miền Bắc chứ không giúp cắt nóng như đợt không khí lạnh tràn về vào ngày 13/9 vừa qua. Do đó, miền Bắc vẫn trong tình trạng oi bức, có mưa rào nhẹ.

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa rào nhẹ trong những ngày tới (Ảnh: VietNamNet)

Hiện nay, nhiệt độ của toàn Bắc Bộ đang dao động ở mức 29-32 độ (cao nhất) và thấp nhất ở mức 23-26 độ. Khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ giảm còn 30 độ (cao nhất), mưa rào nhẹ và dông trên diện rộng.
 
Riêng khu vực Hà Nội nhiệt độ cao nhất trong ngày 25/9 ở mức 32 độ, trời có mưa ngay từ sáng sớm do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu vừa tăng cường vào 23/9. Trong vài ngày tới, thời tiết tại Hà Nội vẫn đan xen mưa nắng thất thường, nhiệt độ duy trì ở mức 30-31 độ.
 
Về diễn biến của cơn bão Jelawat: Hiện nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 23,6 độ vĩ Bắc; 138,3 độ kinh Đông, vẫn duy trì cường độ mạnh cấp 12, 13, giật cấp 14, 15 và đang gây ảnh hưởng đến Phillippines.
 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khả năng vào biển Đông của của cơn bão này là có nhưng thấp (khoảng 40%). Tuy nhiên, cơn bão đã bắt đầu gây ảnh hưởng đến khu vực giữa và nam biển Đông của Việt Nam với gió giật cấp 6, cấp 7, biển động mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
 
Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
N.Anh