- “Gói thầu số 1 cầu cạn trên cao nút Mai Dịch – Trung Hòa dự tính thông xe vào ngày 10/10 và hoàn thành trước tiến độ trước 9 tháng”.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc ban điều hành, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã cho biết như vậy.

Theo ông Thanh, hiện tại, khối lượng công việc đã hoàn thành đến 96% giá trị các gói thầu, phần còn lại chỉ là cảnh quan gầm cầu và cây xanh. Những công việc này sẽ sớm được hoàn thiện.

Về tiến độ dự án, ông Thanh cho hay, vì dự án là một trong các công trình trọng điểm của Hà Nội nên tính chất công việc và tiến độ là rất quan trọng. Lực lượng công nhân đã thay nhau làm việc với 3 ca liên tục. Đến nay, công trình  về cơ bản đã hoàn thành.

“Công trình hoàn thành trước tiến độ 9 tháng xem như đã nắm chắc phần thắng trong tay”, ông Thanh nói.

Đánh giá về chất lượng công trình, ông Thanh nhận định, dự án được đầu tư từ nguồn vốn ODA Nhật Bản nên quản lý chất lượng chặt chẽ, công việc tiến hành theo trình tự vì phải thông qua tư vấn giám sát của Nhật. 

Ông Thanh cũng chỉ ra các khó khăn trong quá trình thi công chính là các đường nhánh hai nút Big C và Mai Dịch dẫn lên cầu do phải đảm bảo giao thông cho các phương tiện lưu thông bình thường để tránh ùn tắc.

Tuy nhiên, về cơ bản đến nay cũng sắp hoàn thành và chỉ còn san nền rải nhựa bên trên là xong.

Những hình ảnh công trình cầu cạn trên cao nút Mai Dịch – Trung Hòa đang gấp rút hoàn thành:




Mặt đường của gói cầu cận số 1 đã hoàn thành, hiện hạng mục hàng rào chống chói đang được Cienco 4 cho lắp đặt.

 



 

Phía dưới chân cầu cạn đang được các công nhân gấp rút hoàn thành.

 
Đường nhánh từ đường Phạm Hùng lên cầu cạn đang được cho san nền để rải nhựa.

 



Các hạng mục cảnh quan gầm cầu cũng đang được sớm hoàn thành.

 

Gói thầu số 1 cầu cạn thông xe sẽ giảm được mật độ ùn tắc giao thông trên đường Phạm Hùng.

 
Gói thầu số 1 bắt đầu từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa (Km19+620 - Km 23+195) với chiều dài gần 3.575 m (từ lý trình Km19+620 đến Km23+195) bao gồm cầu cạn chạy dọc tuyến dài 3183m kết cấu nhịp dầm SPT, hai cầu nhánh Trung Hòa A và cầu nhánh Trung Hòa B mỗi nhánh dài 119.1m kết cấu nhịp dầm SPT và hệ thống tường chắn.
Tổng số vốn đầu tư 1.416 tỉ đồng ( tương đương 70,8 triệu USD). Tiến độ hồ sơ dự thầu 29 tháng, khởi công từ ngày 26/3/2011.

 
Vũ Điệp