- Nghe tiếng con khóc ré đòi mẹ, đứng trước vành móng ngựa, “mẹ mìn” buôn người đã không cầm được nước mắt. Bị cáo nấc lên từng chập, nước mắt nhạt nhòa khi nghe con thơ gọi “Mẹ ơi... Mẹ bế...”.

Kẻ thuê trọ lừa bán cả con gái chủ nhà

Chiều 26/9, TAND TP Hà Nội đưa 2 bị cáo Hoàng Thị Loan (SN 1996, ở thôn La Dây, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1989, ở Bến Giếng, xã Xuân Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) ra xét xử tội "Buôn bán trẻ em".

Thời gian thuê nhà ở Thái Nguyên, vào tháng 4/2011, Lan có quen với cô bé tên H. (sinh ngày 14/4/1996, trú tại Thái Nguyên) là con chủ nhà.

Thấy cô bé mới lớn xinh xắn, dễ thương, Lan đã ngon ngọt dụ cô bé lên Hà Nội bán hàng quần áo.

2 bị cáo tại tòa

H. đã nghe lời dụ dỗ và xin mẹ cho lên Hà Nội kiếm việc làm thuê mà không biết mình đang rơi vào “cái bẫy” của “mẹ mìn”.

Nghe con gái bày tỏ mong muốn được đi làm, mẹ H. lặng thinh không nói gì. Bà không ngờ sau đó cô con gái đã bỏ nhà đi.

Lan và Loan vốn là chỗ bạn thân. Cả hai biết nhau khi cùng làm việc cho một khách sạn ở Thái Nguyên. Tuổi 16, thân hình phổng phao, khuôn mặt tròn trịa, ưa nhìn, Loan không cam phận sống cảnh nghèo mà sẵn sàng “đi khách” mỗi khi được “gạ gẫm”.

Biết lợi thế về ngoại hình và sự trẻ trung, tháng 6/2011, Loan nghỉ việc, bỏ Thái Nguyên, lên Hà Nội làm nghề mại dâm. Thấy công việc “hái ra tiền” lại luôn trong tình trạng “quá tải” vì đông khách, Loan đã gọi điện nhờ Lan tìm người làm gái bán dâm cho mình với lời hứa- mỗi cô gái mà Lan đưa đến cho Loan, Loan sẽ trả tiền công 500.000 đồng.

Đang lúc bí bách vì tiền khi chồng lâm cảnh nợ nần, Lan đã nhận lời tìm “hàng” cho Loan. Thấy cô con gái của chủ nhà cho thuê trọ của mình xinh xắn, Lan đã tìm cách dụ dỗ.

Khi đã tìm được “hàng”, Lan điện thoại cho Loan thông báo. Hai bên thỏa thuận “món hàng” sẽ được thanh toán với giá 700.000 đồng.

Về phần H., tin lời Lan lên Hà Nội sẽ được đi bán quần áo, cô bé mới lớn đã theo chân “mẹ mìn”. Khoảng 14 giờ ngày 16/11/2011, Lan đưa cháu H. lên xe ô tô khách xuống nhà nghỉ Huy Hoàng II ở Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội theo hẹn với Loan.

Khi đưa cháu H. cho Loan, Lan đòi tiền công như thỏa thuận, nhưng do chưa có tiền trả nên Loan bảo Lan ở lại Hà Nội đợi.

Đến ngày 16/11/2011, khi có khách gọi, Loan đã cùng người đàn ông tên Toàn và Lan thay nhau đe dọa, bắt cháu H. giao cấu với Toàn. Bị đe dọa, H. đã phải cắn răng đồng ý quan hệ với người đàn ông xa lạ.

Ngày hôm sau, Loan lại tiếp tục đưa cháu H. đi bán dâm cho người đàn ông 60 tuổi tại một nhà nghỉ trên phố Kim Mã.

Sau lần đi bán dâm đó, khi đã gom đủ tiền, đến ngày 18/11/2011, Loan đã trả cho Lan 650.000 đồng. Nhận tiền xong, Lan bỏ về Thái Nguyên, để cháu H. ở lại nhà nghỉ với Loan.

Trong thời gian bị giam lỏng ở nhà nghỉ Huy Hoàng II, gặp người phục vụ, H. đã khóc lóc, kể lể hoàn cảnh khốn khổ của mình, mong được cứu giúp, nhưng vô ích.

Trong một lần bị ép phải “tiếp khách”, cháu H. đã mượn điện thoại của “khách làng chơi”, liên lạc với một người bạn thông báo về việc mình đang bị ép bán dâm tại nhà nghỉ.

Bạn của H. sau đó đã vội thông báo cho gia đình H. và cùng gia đình cô bé đến cơ quan công an trình báo. Nhờ vậy mà H. được giải cứu.

Tại cơ quan công an, Loan và Lan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị đưa ra xét xử, Loan cúi gằm mặt khi phải đối diện với tội lỗi của mình.

Mẹ của Loan trong bộ dạng gầy còm, khắc khổ, bế đứa cháu trai là con của bị cáo cố ngóng vào phòng xét xử. Vừa nhìn thấy mẹ, đứa bé bật khóc nức nở: "Mẹ ơi..., Mẹ bế...”.

Nghe tiếng con khóc òa đòi mẹ, Loan không cầm được nước mắt. Cô ta khóc nấc, đôi vai run bần bật, nước mắt nhạt nhòa.

Mẹ của Loan cho biết, sau khi lấy chồng, có con, chồng Loan lâm cảnh nợ nần, hàng ngày Loan phải đối mặt với các chủ nợ. Trong thời gian này, cô ta đã chấp nhận làm “mẹ mìn” để kiếm tiền trả nợ cho chồng.

Đến giờ cô ta dù hối hận cũng đã quá muộn màng. Được trình bày trước tòa, Loan lí nhí xin HĐXX xem xét vì cô ta đang mang thai đứa con thứ hai.

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

Đến dự phiên tòa, cháu H. ngồi lặng lẽ ở một góc phòng, không dám ngẩng đầu lên nhìn ai, ngay cả khi trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Cô bé mới lớn đan chặt hai tay vào nhau, gương mặt cau lại đầy khó nhọc khai lại quãng thời gian mình bị ép làm gái bán dâm. Cô bé không muốn nhắc lại những điều mà mỗi ngày qua cô luôn tìm cách chôn vùi nó.

Sau khi hội ý, chiều 26/9, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án để làm rõ hành vi Loan và Lan cưỡng ép H. giao cấu với người đàn ông tên Toàn. Nếu đủ bằng chứng sẽ khởi tố hai bị cáo thêm hành vi cưỡng dâm trẻ em.

Trước đó, cơ quan điều tra cho rằng, đối với hành vi đưa cháu H. đi bán dâm cho khách vào ngày 17/11/2011 của Loan có dấu hiệu phạm tội "Môi giới mại dâm", nhưng do quá trình điều tra không xác định được khách mua dâm và nhà nghỉ nơi thực hiện hành vi bán dâm nên cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến hành vi của Loan, khi nào có đủ căn cứ sẽ đề nghị xử lý sau.

Đối với hành vi giao cấu với cháu H. của Toàn có dấu hiệu phạm tội "Giao cấu với trẻ em", nhưng do Toàn bỏ trốn, không đến cơ quan điều tra để làm việc nên chưa có đủ cơ sở để kết luận hành vi của Toàn.

Cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến hành vi của Toàn, khi nào có đủ căn cứ sẽ đề nghị xử lý sau.

T.Nhung