- Mắt đỏ hoe, Hải kể lại: "Rồi cha lấy dao trắng dài đâm mẹ.... Con kéo cha ra mà không được. Mẹ con chết rồi, con ở với ai?”.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 12h ngày 26/9 đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng tại Khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Nạn nhân bị chồng đâm nhiều nhát dao và tử vong là chị Nguyễn Thị Kim Tươi (SN 1982).

"Mẹ ơi đừng bỏ con đi!"

Tại hiện trường, từng tốp người kéo nhau bước vội đến gia đình nạn nhân trong cơn mưa chiều đậm hạt. Với ánh mắt hoảng hốt, nhiều người thân, bạn bè và hàng xóm đã không thể tin án mạng kinh hoàng này.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung tại hiện trường. Người thân gia đình nạn nhân khóc ngất lịm trước nhà. Đứa trẻ con nạn nhân liên tục gọi mẹ thảm thiết: “Mẹ ơi. Đừng bỏ con đi, mẹ ơi, mẹ ơi…”.

Thi thể chị Nguyễn Thị Kim Tươi được đưa lên bờ 

Lúc này, thi thể chị Tươi đang được chuyển từ bệnh viện về nhà. Con hẻm quá nhỏ, xe cấp cứu không thể đưa nạn nhân vào tận nhà. Chị Tươi được chuyển bằng thuyền từ chân cầu Hưng Lợi.

Trời vẫn tiếp tục đổ mưa. Khi chiếc thuyền cập bờ, hàng chục người xúm lại. Nhẹ nhàng, 4 người đàn ông nâng thi thể chị Tươi trong manh chiếu lên bờ.

Trước căn nhà lụp xụp, thi thể nạn nhân được đặt bên con đường nhỏ ven sông Cần Thơ. Ngay sau đó, một bàn thờ được lập vội, rồi những cây hương đầu tiên được thắp lên.

Nhiều người phụ nữ hốt hoảng vừa chạy vừa hỏi nhau: “Cái Tươi chết rồi sao? Có đùa không vậy, ôi trời ơi, sao thế được. Sáng mới nói chuyện với nó đây mà….”.

Gia đình nạn nhân cho biết, đời sống vợ chồng chị Tươi đã trục trặc nhiều tháng qua. Chị Tươi không muốn sống chung với chồng con. Rất nhiều lần chị đã bỏ đi làm ở Vũng Tàu để “lập nghiệp”. Chị mới trở về nhà sáng 26/9 và 2 vợ chồng cãi nhau, sau đó án mạng xảy ra.

Ở góc nhà, bà Nguyễn Thị Hồng (bà ngoại nạn nhân) ngồi bất thần, đau đớn. Bà không tin vào mắt mình trước thảm án. Được một lúc, hàng xóm đã dìu bà đi sang nhà bên, sợ bà đột quỵ khi chứng kiến.

Đau lòng trẻ thơ 

Hung thủ giết vợ dã man được xác định là Nguyễn Văn Xuyên (SN 1980) đã bị bắt giữ khi đầu thú. Tuy nhiên, tình tiết đau lòng nhất là người chứng kiến vụ việc trên lại là con của hung thủ, em Nguyễn Văn Hải (9 tuổi), đang học lớp 3.

Hải còn quá nhỏ và không thể tin được cha sát hại mẹ dã man như thế.

Mắt đỏ hoe, Hải kể lại: “Cả nhà ăn cơm trưa, mẹ con ăn được 2 bát. Ăn xong cha mẹ nói gì với nhau con không biết. Cha đẩy con ra ngoài không cho vào nhà. Mẹ lấy tay đánh một cái vào tay cha. Rồi cha lấy dao trắng dài đâm mẹ.... Con kéo cha ra mà không được. Mẹ con chết rồi, con ở với ai?”.

Nhiều người thân khóc gào thảm thiết.

Khi thấy cha giết mẹ, Hải đã chạy sang nhà bên gọi bà ngoại và người thân để đưa mẹ đi cấp cứu. Ông Xo là người bế chị Tươi lên xe máy, rồi đưa lên xe taxi chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, vết đâm quá hiểm của người chồng cuồng sát đã khiến nạn nhân tử vong.

Nhiều người trong gia đình nạn nhân kể tiếp, cách đây mấy ngày Xuyên có gọi điện cho chị Tươi. “Xuyên bảo Tươi: về nhà không tao và con sẽ uống thuốc trừ sâu tự sát. Quá sợ hãi, Tươi đã từ Vũng Tàu trở về nhà thăm con. Không ai có thể ngờ được sự việc trầm trọng đến vậy” – lời kể của một bà dì nạn nhân.

Được biết, cả 2 vợ chồng Xuyên - Tươi không có nghề nghiệp, ai thuê gì làm nấy. Xuyên là người thường đi bốc vác, cần cù, chịu khó làm lụng nuôi vợ con.

Một số người cho hay, chị Tươi là người phụ nữ có “chút nhan sắc”, không chịu chấp nhận cuộc sống trọn đời với Xuyên và đã bỏ đi làm ăn nhiều tháng qua.

Vụ án nghiêm trọng trên đang được CA TP. Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy

>> Chồng cuồng sát vợ bằng nhiều nhát dao