- Ngày 27/9, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ‘quan đánh cờ tiền tỷ’ kêu oan sau khi tuyên án sơ thẩm.

Các bị cáo từng được đưa ra xét trong phiên tòa sơ thẩm gồm Nguyễn Thanh Lèo, nguyên Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng; Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng; Trần Văn Tân, nguyên GĐ Trung tâm Sát hạch và cấp giấy phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng; Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền và Ngô Huệ Phấn.

Vụ án từng gây xôn xao trong dư luận khi có những ván cờ tiền tỷ.

Các bị cáo trong vụ ‘quan đánh cờ bạc tỷ’ được đồng loạt giảm án.

Sau phiên tòa sơ thẩm, có 2 bị cáo không kháng án là Nguyễn Thanh Lèo và Ngô Huệ Phấn. Các bị cáo còn lại một mực kêu oan và xin được tòa xét xét lại tội danh. Trong đó, bị cáo Đinh Văn Mười chỉ thừa nhận đánh cờ ăn…. vé số.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, các bị cáo đã được HĐXX xem xét nhiều tình tiết và giảm án.

Bị cáo Trần Văn Tân với 2 tội danh đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản nhận 11,5 năm tù giam – giảm đến 6 năm tù so với ban đầu. Ngoài ra, cha con “Hùng cải lương” là Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền đều bị tuyên phạt 8 năm tù giam (giảm 4 năm so với án sơ thẩm).

HĐXX cho rằng không có cơ sở để xem xét kháng cáo của Đinh Văn Mười. Nhưng, bị cáo có mẹ là “Mẹ Việt Nam Anh hùng" và 2 anh liệt sĩ nên được giảm án 2 năm tù.

Quốc Huy