- Giả là phóng viên (P.V) của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), nhóm người đã đến trụ sở 1 doanh nghiệp tại TP.HCM để…“làm tiền”.
 
Chiều 27/9, cơ quan CSĐT công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đang làm rõ về vụ 1 nhóm người giả danh là PV của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn quận này.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh đối với 3 người gồm: Nguyễn Thị Thu Uyên, Hồng Ban và Thanh Tuyên để chờ làm rõ, xử lý sau.
 
Được biết cách đây gần 10 ngày, công ty TNHH hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727, trụ sở trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh nhận được điện thoại của một người phụ nữ. Khi tiếp xúc với lãnh đạo công ty, người này xưng là PV Thu Uyên của Đài truyền hình Việt Nam.

Công an làm việc với 2 người giả danh là P.V của đài truyền hình Việt Nam “làm tiền” doanh nghiệp
 
Sau đó bà Thu Uyên thông báo sẽ đến công ty Xuân Lan 727 để ghi hình và phỏng vấn lãnh đạo công ty về việc cán bộ QLTT “hành” doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với người của công ty Xuân Lan 727, bà Thu Uyên đã “ra giá” cho phóng sự phát trên đài truyền hình quốc gia, thời lượng 3 phút là 32 triệu đồng. Bà Uyên còn nói rõ qua điện thoại, nếu công ty Xuân Lan 727 không “hợp tác” thì sẽ rất bất lợi cho doanh nghiệp này.
 
Qua nhiều cuộc điện thoại liên lạc, vài ngày sau bà Thu Uyên gửi email cho người đại diện của công ty Xuân Lan 727.

Qua thư điện tử, bà Thu Uyên thông báo vào 9h sáng 26/9 nhóm phóng viên của đài VTV gồm bà Uyên và 2 người khác là Hồng Ban, Thanh Tuyên sẽ đến ghi hình tại công ty. Thậm chí bà Uyên còn thông báo qua email về chương trình sẽ phát sóng lúc 8h30 ngày chủ nhật tới trên kênh VTV1.
 
Thế nhưng lần này, bà Uyên nâng giá với tiền bồi dưỡng lên tới 40 triệu đồng, đồng thời thời lượng phát sóng của phóng sự cũng tăng từ 5 – 15 phút.
 
Ngay lập tức, đại diện công ty Xuân Lan 727 đã liên hệ với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM. Trung tâm xác nhận lại, những người nói trên không phải là PV của đài; đồng thời cũng có công văn đề nghị công an Q.Bình Thạnh vào cuộc làm rõ.
 
Đúng như thông báo qua email, 9h sáng 26/9 có 2 người đến công ty Xuân Lan xưng là Hồng Ban và Thanh Tuyên là PV của đài truyền hình VTV được bà Thu Uyên cử đến.

Sau khi “tác nghiệp” gồm quay phim, phỏng vấn…2 người nói trên nhận tiền từ đại diện công ty Xuân Lan 727 thì bất ngờ bị công an Q.Bình Thạnh phối hợp cùng công an phường 24 ập vào bắt quả tang.
 
Công an thu giữ 1 camera của 2 người trên. Làm việc với cơ quan công an, Hồng Ban và Thanh Tuyên không xuất trình được giấy tờ gì để chứng tỏ là PV của VTV.

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang điều tra, làm rõ.

Đàm Đệ