- Mặc dù Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có “lệnh” chấm dứt thu phí tại trạm thu phí Tào Xuyên (TP.Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) từ ngày 1/10. Tuy nhiên, ngay sáng đầu tiên yêu cầu dừng, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hoá vẫn tiếp tục thu phí các phương tiện qua đây.


Theo tìm hiểu của VietNamNet cho thấy, sáng 1/10, mọi hoạt động của trạm thu phí Tào Xuyên vẫn diễn ra như mọi ngày, các phương tiện ô tô đi qua đường vẫn phải dừng lại mua vé trả phí cho tuyến đường tránh TP.Thanh Hoá.

Sáng nay (1/10) trạm thu phí Tào Xuyên vẫn hoạt động bán vé thu phí bình thường.

Anh Lê Văn Tiến, một tài xế xe tải chuyên chở hàng từ Đò Lèn về TP.Thanh Hoá cho biết: “Nghe thông tin từ ngày 1/10 sẽ dừng thu phí ở trạm Tào Xuyên, nhưng sáng nay khi qua đây anh vẫn phải mua vé trả phí bình thường như mọi ngày.

Trước đó, ngày 25/9, Bộ GTVT cho biết, mặc dù địa điểm thu phí mới (tại thị xã Bỉm Sơn) thay thế cho Trạm thu phí Tào Xuyên (Thanh Hoá) chưa hoàn thành, nhưng phía Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa phải dừng hoạt động từ ngày 1/10.

Bộ GTVT cũng có văn bản gửi tới tỉnh Thanh Hoá nói rõ, trong trường hợp tỉnh Thanh Hóa muốn kéo dài thêm việc thu phí tại vị trí trạm cũ thì cần có văn bản gửi Bộ GTVT trước ngày 30/9.

Tuy nhiên, chiều 1/10, trao đổi với VietNamNet, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết: Việc có tiếp tục cho Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hoá tiếp tục thu phí tại trạm Tào Xuyên hay dừng thu là quyền của Bộ GTVT, tỉnh Thanh Hoá sẽ không gửi văn bản đề nghị.

Cũng chiều 1/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho VietNamNet biết, Bộ đã có công điện gửi cho UBND tỉnh Thanh Hoá và nhà đầu tư, yêu cầu Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hoá cho tạm dừng thu phí từ ngày 1/10. Còn việc nhà đầu tư tiếp tục thu có thể là do chưa thống nhất giờ giấc thực hiện.

Ông Đông cũng cho biết, Bộ cũng đã cho người đi kiểm tra và nếu thấy tiếp tục thu phí tại trạm Tào xuyên Bộ sẽ kiên quyết xử lý cho dừng thu ngay.

Vũ Điệp