- Khi người dân Hà Nội còn chưa hết xôn xao vì những rung chấn xảy ra vào ngày 3/10 thì chiều nay ở thủ đô lại tiếp tục có thông tin xuất hiện đợt rung chấn mới với cường độ nhẹ hơn.

Vào khoảng 15h25 phút chiều nay (4/10), một số nhân viên văn phòng làm việc tại các tòa nhà lớn ở Hà Nội cho biết họ tiếp tục cảm nhận được những đợt rung chấn mới.

Anh Tùng (31 tuổi), làm việc tại tầng 5 của một tòa nhà ở Trung Yên, Yên Hòa, Cầu Giấy cho biết: “Khoảng 15h25 phút, khi mọi người trong công ty tôi đang làm việc đều cảm nhận được 1 đợt rung chấn nhẹ.

Đợi rung chấn này kéo dài khoảng 2 - 3s và cường độ nhẹ hơn so với đợt rung chấn xảy ra vào sáng hôm qua tại Hà Nội. Bởi vậy, mọi người trong công ty tôi đều không hoảng sợ và bình tĩnh tiếp tục làm việc”.

Sau khi cảm nhận được rung chấn vào sáng qua (ngày 3/10), nhiều người dân TP Hạ Long, Quảng Ninh đã đổ ra đường (Ảnh: báo Quảng Ninh).

Chị Hòa làm việc tại tầng 8 ở một tòa nhà quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng cho biết, chị cũng vừa cảm nhận được 1 đợt rung chấn. "Vì hôm qua đã xuất hiện rung chấn động đất nên khi vừa xảy ra đợt mới đã có người trong công ty tôi hô lên: "Lại động đất à?".

Sau khi cảm nhận được rung chấn vào sáng qua (ngày 3/10), nhiều người dân TP Hạ Long, Quảng Ninh đã đổ ra đường (Ảnh: báo Quảng Ninh) 


Do biết những rung chấn ngày hôm qua là ảnh hưởng của trận động đất 4.4 độ Richter xảy ra tại Hải Phòng nên hôm nay có rung chấn nhẹ không ai tỏ ra hoảng sợ hay lo lắng trước hiện tượng này. Chị Hòa cũng cho biết thêm, rung chấn này chỉ làm rung rinh các vật dụng nhỏ như cốc nước, bình hoa…

Tuy nhiên chị Linh (24 tuổi) làm việc ở Ba Đình, Hà Nội, ngạc nhiên: “Lại có động đất à? Tôi tưởng là từ sáng hôm qua chứ chiều nay tôi làm việc ở tầng 5 có thấy gì đâu”.

Nhiều người khác làm việc tại các khu vực quận Đống Đa, Hai Bà Trưng... cũng đều khẳng định không cảm nhận thấy rung chấn nào.

Ngay trong chiều tối 4/10, khi trao đổi với TTXVN, ông Nguyễn Thanh Hải, chuyên viên của Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cũng đã bác bỏ thông tin Hà Nội lại xuất hiện rung chấn.

Để cẩn thận, ông Hải đã kiểm tra hệ thống cảnh báo ở nhiều cấp, song không phát hiện ra đợt rung chấn nào.

Trước đó, vào lúc 10h18p ngày 3/10, một trận động đất có độ lớn 4.4 độ Richter xảy ra trong khu vực địa phận Kiến An, Hải Phòng.

Trận động đất đã làm một số địa phương như TP Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Cẩm Phả... bị rung chấn mạnh. Tại một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng cũng xảy ra hiện tượng trên. Do ở cấp độ nhẹ nên trận động đất không gây thiệt hại về người và tài sản tại các địa phương xảy ra rung chấn.

Sau đó, vào lúc 15h15 phút 9 giây (giờ Hà Nội), ngày 3/10, ở khu vực ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ cũng xảy ra một trận động đất có độ lớn 3.3 độ Richter tại vị trí 19.93 độ vĩ Bắc, 106.98 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu 10km. Theo đánh giá trận động đất yếu không có khả năng gây ra sóng thần và không gây ra thiệt hại cho tầu thuyền, các công trình ven biển.

P. Lan - Đ.Tâm