- Tính đến chiều 5/10, 13 nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ xe khách lật tại Km 637 quốc lộ 14 (thuộc thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo đã xuất viện.


Bốn nạn nhân bị thương nặng được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, sức khỏe đang dần hồi phục, trong đó có 1 nạn nhân đã xuất viện.

Tại Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - các bác sỹ cho biết: các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Giàu (SN 1976, ngụ tại Cần Thơ) vừa hồi tỉnh, khi được hỏi về vụ tai nạn, khuôn mặt chị còn lộ vẻ đau đớn, bàng hoàng.

Nạn nhân vụ lật xe đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk

Bất động trên giường bệnh, nước mắt giàn giụa, chị Giàu nhớ lại: “Tôi lên xe khách BKS 60B – 00.779 tại Gia Lai để về lại Bình Dương. Lên xe được bố trí ghế nằm, tôi mới tranh thủ chợp mắt được một chút thì có chuông điện thoại của người thân. Đang mải mê nói chuyện thì bất ngờ tôi nghe một tiếng “rầm” vang lên như có vật gì đó rất nặng quật ngang xe”.

Theo lời chị Giàu, chiếc xe chao đảo rồi đổ kềnh, lật ngang bên vệ đường. Máu trên đầu chị chảy ra, hai cánh tay bị kẹt dưới đống ghế ngổn ngang. Đau đớn, choáng váng trước cú va đập rất mạnh, chị vẫn gượng kêu cứu.

Tiếng kêu của chị lẫn trong tiếng la thất thanh: “Cứu, cứu với!” của hơn 30 con người trong khoang xe.

Trong đó, nhiều người bị thương mắc kẹt dưới gầm, bị ghế xe đè lên người. Quay sang bên cạnh, chị Giàu thấy có 2 người nằm cạnh máu chảy lênh láng, bất động như đã chết…

Mất máu, chị ngất lịm đi, không còn biết gì nữa và khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm ở bệnh viện này…

Cũng vừa qua cơn nguy kịch, được nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, chị Nguyễn Thị Thê (SN 1962, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) tường thật chi tiết: chị lên xe từ Gia Lai về Đồng Nai dự đám cưới người thân.

Đi cùng chị còn có người em họ là Nguyễn Thị Loan và một người cháu tên Lưu Thị Thanh. Vụ tai nạn khiến chị Thê cùng chị Loan bị thương nặng, cháu Thanh thì ra đi vĩnh viễn.

“Tình cảnh lúc đó hỗn loạn lắm các chú ơi! Tiếng la ó kêu cứu thảm thiết lắm. Cả hai chân của tôi bị mắc kẹt dưới ghế rất đau đớn, tôi cố lấy sức rút ra mà không được. Cạnh tôi là xác những đứa trẻ đã chết. Đau đớn, nhưng tôi chỉ biết nhắm nghiền mắt lại cầu khấn mà không dám nhìn. Gần một giờ đồng hồ sau, nhờ có người từ bên ngoài phá xe cứu, tôi mới được đưa ra ngoài" - chị Thê kể lại trong nước mắt giàn giụa.

Bác sỹ Lê Tất Thắng - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện vẫn còn 3/4 nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của 3 nạn nhân được theo dõi liên tục và đang bình phục tốt. Dự kiến ít ngày nữa các nạn nhân sẽ xuất viện.

Chiều cùng ngày, ông Đỗ Bình Chính – Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk dự kiến hỗ trợ gia đình có người chết mỗi nạn nhân 5 triệu đồng; Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ mỗi người chết 2 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

Trước đó, ngay sau khi tai nạn giao thông xảy ra, UBND huyện Ea H’leo đã hỗ trợ gia đình người chết mỗi người 3 triệu đồng, người bị thương mức từ 500 đến 1 triệu đồng.

Yến Thanh

>> Lật xe khách chở 30 người, 4 người chết