Lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn con gà chết được đựng trong các thùng xốp và bao tải, bốc mùi hôi thối để chờ đưa đi tiêu thụ.

Ngày 5/10, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai đã phối hợp với Chi cục Thú y và Công an huyện Trảng Bom bắt quả tang một cơ sở mua bán gia cầm chết số lượng lớn do ông Nguyễn Ngọc Hòa (Sông Trầu, Trảng Bom) làm chủ.


Hàng ngàn con gà đã được làm sạch, ướp đá trong các thùng xốp bốc mùi hôi thối (Ảnh: Tiền phong)

Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ được hàng ngàn con gà chết được làm sạch lông, đựng trong các thùng xốp ướp đá đang trong quá trình phân hủy và gần 500kg gà chết bốc mùi chưa được xử lý đựng trong các bao tải.

Chủ cơ sở khai báo, số gà chết trên được thu gom từ các trang trại nuôi gà, mang về xử lý để cho cá ăn. Tuy nhiên ông Hòa đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch động vật, cũng như giấy đăng ký kinh doanh.

Trong khi đó theo xác minh ban đầu, thực chất số gà trên được mua về với giá rẻ khoảng 5.000 – 6.000 đồng/kg, sau đó được làm sạch lông, vận chuyển bán lại cho các đầu mối ở Biên Hòa, TP.HCM, Long An… với mức giá khoảng 15.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời chuyển toàn bộ số gà chết trên đưa đi tiêu hủy theo quy định.

Trước đó vào ngày 8/9, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM) cũng đã bắt giữ và tiêu hủy được hơn nửa tấn thịt gà thối trên xe khách có hành trình từ Đồng Nai đi TP.HCM.

M.Đức (tổng hợp)