- Khi chạy tới ứng cứu, Nam hoảng hốt thấy Công và Cường nằm bất tỉnh, thân người bị cháy nám. Phía xa, Thắng cũng nằm bất động…

Vào khoảng 13h30 ngày 8/10, tại địa bàn xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai xảy ra một vụ sét đánh làm 2 người chết và 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 8/10, 4 thanh niên gồm: Nguyễn Văn Công (SN 1983), trú tại thôn 1 xã Pờ Tó và Ngô Văn Cường (SN 1987), Nguyễn Văn Thắng (SN 1988), Lương Văn Nam (SN 1985), cùng trú tại thôn 2 xã Pờ Tó đi lên rẫy nhổ sắn.

Sau khi ăn cơm trưa (tại rẫy) thì trời bất chợt đổ mưa. Trong khi Công và Cường đứng trú mưa dưới một bóng cây tại rẫy; Thắng trú mưa ở một gốc cây khác cách xa Công và Cường khoảng 50m, còn Nam mặc áo mưa chạy ra dắt trâu về thì trời xuất hiện sấm chớp.

Khi Nam dắt trâu về gần đến rẫy, bất ngờ xuất hiện một tia chớp sáng rực bầu trời, kèm theo một tiếng nổ lớn ngay tại vị trí Công và Cường đang trú mưa.

Mặc dù cả thân người bị tê cứng, nhưng Nam vẫn cố chạy tới chỗ Công, Cường để ứng cứu. Đến nơi, Nam hoảng hốt thấy Công và Cường nằm bất tỉnh, thân người bị cháy nám. Ở gốc cây bên cạnh, Thắng cũng nằm bất động.

Nam cũng đã ngất đi ngay sau đó. Khoảng 15 phút sau, người thanh niên này mới tỉnh dậy kêu cứu, nhưng không có ai đến trợ giúp. Nam phải dùng xe trâu đưa 3 người bạn đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.

Mặc dù được các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Ia Pa tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, Công và Cường đã tử vong.

Đến 17h cùng ngày, Nam và Thắng vẫn còn cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện trong tình trạng nguy kịch.

• Tiến Thành