- Hung thủ Cao Quốc Huy đã cầm 2 con dao và khống chế 2 đứa trẻ 3 tuổi với mục đích tử thủ, và đưa ra nhiều yêu sách nhưng không được đáp ứng.

2 giờ vây bắt kẻ khống chế nhà trẻ
Sau 2 giờ vây bắt, cảnh sát đã khống chế được kẻ bắt cóc trẻ mẫu giáo làm con tin và chuyển về công an quận Tân Bình.
 
Hình ảnh: Hiện trường vụ bắt cóc học sinh
Hình ảnh hiện trường vụ bắt cóc trẻ mẫu giáo tại trường Mầm non 10A, đường Gò Cẩm Đệm, P10, quận Tân Bình, TP.HCM. 
 

XEM CLIP VỤ BẮT CÓC TẠI ĐÂY

Liên quan đến vụ khống chế con tin trong trường mẫu giáo 10A, đường Gò Cẩm Đệm, P.10, Q.Tân Bình (TP.HCM) xảy ra vào sáng 11/10, khi được đưa về trụ sở công an, hung thủ Cao Quốc Huy (SN 1984, ngụ tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú đường Lý Thường Kiệt, P11, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn lỳ lợm không khai báo.

Hiện tổ công tác của công an Q.Tân Bình đang trực tiếp đấu tranh về động cơ gây án của đối tượng này.

Đối tượng Cao Quốc Huy

Theo thông tin ban đầu, sáng 11/10 Huy lang thang trước cổng của trường mầm non 10A. Lúc này các học sinh đã vào bên trong trường để học.

Bất ngờ, lúc 8h15’, Huy đột nhập vào bên trong mà không ai phát hiện ra.

Huy cầm 2 con dao trên tay, tiếp cận văn phòng của bà Trần Thị Kim Thủy (Hiệu trưởng nhà trường).

Lúc này cô giáo Vinh đang hướng dẫn cho các em học sinh lớp mầm 1 xếp hàng vào lớp.

Thấy tên Huy cầm dao xông vào văn phòng hiệu trưởng, cô Vinh la lớn.

Huy lập tức quay ngược lại, gí dao tấn công cô Vinh buộc cô phải tháo chạy để thoát thân. Đồng thời, cô Vinh la lớn để các em học sinh hướng ra phía cổng trường.

XEM CLIP VỤ BẮT CÓC TẠI ĐÂY


Tuy nhiên, 2 học sinh gồm Nguyễn Đắc Tài và Bùi Quang Khôi (cùng SN 2009) bị Huy xốc nách mang vào lớp học khống chế.

Trong tình trạng toàn trường báo động, di tản học sinh ra ngoài, một số bảo mẫu đã tiếp cận hỏi Huy cần gì.

Đối tượng Huy đáp trả thẳng thừng “không cần gì”. Hắn yêu cầu mọi người đứng cách xa hiện trường, nếu ai tiếp cận thì 2 cháu bé sẽ bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin báo, hàng trăm cảnh sát gồm nhiều đơn vị khác nhau được huy động đến phong tỏa hiện trường.

2 vị lãnh đạo của công an Q.Tân Bình là Đại tá Lê Văn Thúc (Trưởng quận) và Thượng tá Nguyễn Hoàng Châu (Phó trưởng quận) đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác giải cứu con tin, khống chế đối tượng.

Một tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm được điều động đến tiếp cận vị trí tên Huy đang khống chế 2 cháu bé.

Lúc thấy bóng người bên ngoài, tên Huy đã ngang nhiên yêu cầu lực lượng cảnh sát giao súng ngắn cho hắn và điều cho hắn 1 ô tô. Tuy nhiên, các yêu cầu của Huy không được cảnh sát tại hiện trường đáp ứng.

Tổ trinh sát hình sự vừa thuyết phục, vừa tiếp cận sát đối tượng.

Trải qua hơn 2h đồng hồ đấu tranh, cảnh sát vẫn không thuyết phục được đối tượng Huy.

Cảnh sát giải cứu cháu bé Nguyễn Đắc Tài.

Theo thông tin của VietNamNet, đúng 10h30 có 1 tiếng súng nổ vang lên tại hiện trường.

Lúc này, một cảnh sát mặc thường phục đã xốc nách 1 đứa bé tháo chạy ra ngoài.

Hàng ngàn người dân chứng kiến đã vỗ tay hoanh nghênh. Cháu bé được xác định là Nguyễn Đắc Tài đã bị thương tích nhẹ ở cổ do dao của hung thủ gây ra.

Ngay sau đó cháu Tài được mẹ và cảnh sát chuyển đến bệnh viện tại địa phương tiêm ngừa.

Cùng thời điểm giải cứu cháu Tài, tổ hình sự đặc nhiệm đã lao vào khống chế đối tượng, trùm kín mặt hắn và dẫn giải gấp ra xe trong tiếng vỗ tay không ngớt của hàng ngàn người dân hiếu kỳ và phụ huynh học sinh.

Cháu Khôi cũng được giải cứu trong tình trạng an toàn.

Được biết, trong quá trình khống chế đối tượng Cao Quốc Huy, khi hắn đã tỏ ra lỳ lợm, cảnh sát đã dùng vũ lực làm cho tên này bị thương tích đáng kể.

VietNamNet sẽ thông tin chi tiết thêm về diễn biến của vụ việc kinh hoàng này cũng như khai báo của đối tượng Cao Quốc Huy

Theo nhiều nguồn thông tin, thời điểm trước khi gây án, Cao Quốc Huy đã cùng với 1 đối tượng khác lượn lờ trước trường mầm non 10A.

Tên Huy tại công an

Chiều 11/10, trao đổi với P.V VietNamNet Đại tá Lê Văn Thúc - Trưởng công an Q.Tân Bình xác nhận, đến giờ đối tượng Cao Quốc Huy chưa khai báo về động cơ gây án. Khi bị điều tra viên truy hỏi, Huy chỉ trả lời nhát gừng "chỉ 1 mình gây án không có đồng phạm nào khác.

Theo báo cáo nhanh của công an về toàn bộ diễn biến vụ việc, khi khống chế 2 cháu bé, Cao Quốc Huy đã ra yêu sách với lực lượng công an ngoài hiện trường là phải cung cấp cho hắn số tiền 3,5 triệu đồng, 1 xe ô tô loại 26 chỗ và 1 khẩu súng đã nạp sẵn đạn. Tuy nhiên công an không đáp ứng yêu cầu và cuối cùng cuộc giải cứu đã thành công.

Đặc biệt khi bắt giữ đối tượng, cảnh sát tại hiện trường có thu giữ 2 miếng kim loại mỏng (rộng 25cm, dài 35cm). Mỗi miếng có 6 lỗ tại các góc, có buộc bằng dây nhựa. Khi khống chế cao Quốc Huy, 2 miếng kim loại mỏng này được Huy buộc trước bụng và sau lưng. Nhận định của công an, có thể Huy sử dụng làm "áo giáp" tự chế đề phòng lúc chống trả với công an.

2 giờ vây bắt kẻ khống chế nhà trẻ
Sau 2 giờ vây bắt, cảnh sát đã khống chế được kẻ bắt cóc trẻ mẫu giáo làm con tin và chuyển về công an quận Tân Bình.
 
Hình ảnh: Hiện trường vụ bắt cóc học sinh
Hình ảnh hiện trường vụ bắt cóc trẻ mẫu giáo tại trường Mầm non 10A, đường Gò Cẩm Đệm, P10, quận Tân Bình, TP.HCM. 
 


Đàm Đệ