- Chiều hôm nay (16/10), báo cáo từ Văn phòng UBND huyện Bắc Trà My cho biết, đã xảy ra một trận động đất với cường độ lớn gây rung chuyển khu vực các xã chung quanh đập thủy điện Sông Tranh 2.

Chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, trận động đất xảy ra vào khoảng 9 giờ 40 phút sáng 16/10.

Trước khi xảy ra động đất đã có nhiều tiếng nổ phát dưới lòng đất và sau đó khoảng mấy giây là mặt đất rung lắc với cường độ lớn.



"Tất cả những vật dụng để trong nhà đều bị rơi. Ly chén để trên bàn đều bị văng xuống đất. Trận động đất này có cường độ mạnh như trận động đất hôm 23/9" - ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc nói.

Được biết, máy đo gia tốc đặt trong đường hầm của đập chính Sông Tranh 2 ghi nhận thông số của trận động đất này là 0,0037g, tương đương 36,26 cm/2s. Hiện vẫn chưa xác định được cường độ của đợt rung chấn này.

Sau đợt rung chấn này, liên tiếp sau đó khoảng 2 giờ đồng hồ có thêm 2 đợt rung chấn mới nhưng nhẹ hơn.

Hiện đập Sông Tranh 2 vẫn an toàn và đang được các chuyên gia và các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Mực nước tại đập Sông Tranh 2 cao hơn mực nước chết khoảng 1 m và các tổ máy vẫn phát điện bình thường.

Vũ Trung